Tata Steel chọn bảy nhà đầu tư để bán tài sản ở nước Anh

05:31' - 13/05/2016
BNEWS Tata Steel, tập đoàn thép lớn nhất Ấn Độ và lớn thứ sáu thế giới, thông báo đã chọn ra bảy nhà đầu tư tiềm năng để mua tài sản của Tata tại Vương quốc Anh.
Tata Steel chọn bảy nhà đầu tư để bán tài sản ở nước Anh. Ảnh: reuters

Những cơ sở của Tata tại nước Anh đang làm ăn thua lỗ do tình trạng dư thừa nguồn cung và nhu cầu toàn cầu yếu.

Đầu tháng Năm này, công ty luyện kim Liberty House cho biết họ đã đưa ra lời đề nghị mua chính thức đối với các tài sản của Tata Steel tại nước Anh.

Hiện có thông tin về việc một nhóm quản lý quỹ cũng lên kế hoạch tham gia đấu thầu mua số tài sản này với tên dự thầu Excaliur.

Tata Steel là nhà sản xuất thép sử dụng nhiều lao động nhất tại nước Anh.

Do đó, thông báo về việc bán tài sản của Tata trong tháng Ba đã làm tăng áp lực lên Chính phủ của Thủ tướng David Cameron phải nỗ lực để "cứu" hàng nghìn việc làm.

Chính phủ nước Anh cho biết sẽ góp hàng trăm triệu bảng cho bất cứ thỏa thuận tiềm năng nào (mua tài sản của Tata Steel) và sẽ nắm giữ 25% cổ phần tại đây.

Tại thị trường Ấn Độ, Tata đã trở thành cái tên quen thuộc với cuộc sống thường ngày của người dân nước này, với các sản phẩm từ muối đến xe tải và các hàng hóa khác, giúp đạt doanh thu hơn 108 tỷ USD trong tài khóa 2014-2015.

Theo ông Rajrishi Singhal, quan chức cao cấp của tổ chức nghiên cứu Gateway House ở Mumbai (Ấn Độ), Tata vẫn là một thương hiệu nổi tiếng ở Ấn Độ với hơn 100 năm hoạt động và là một trong những doanh nghiệp tiên phong của ngành công nghiệp nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục