Tây Ban Nha bắt được hai nghi can có mặt tại Bỉ trong vụ tấn công vào tháng 3/2016

09:34' - 28/04/2017
BNEWS 2 đối tượng nghi là phần tử thánh chiến bị bắt giữ đã thừa nhận có mặt tại sân bay Zaventem (Bỉ) vào thời điểm xảy ra vụ tấn công tháng 3/2016, tuy nhiên phủ nhận không liên quan đến vụ việc này.
Tấn công khủng bố tại Brussels (Bỉ) tháng 3/2016. Ảnh: reuters

Người phát ngôn Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha cho biết 2 đối tượng Mohamed Lamsalak và Youssef Ben Hammou đã "thừa nhận rằng họ có mặt tại sân bay Zaventem khi các quả bom phát nổ", nhưng những đối tượng trên lại phủ nhận liên quan đến các vụ tấn công này.

Điều tra cho thấy Lamsalak và Ben đã ở Brussels từ 16-23/3/2016. Trong phiên thẩm vấn cùng ngày, 2 đối tượng cũng cho biết họ đến Brussels để mua ô tô và đã gặp 1 người họ hàng của 2 anh em thực hiện các vụ đánh bom liều chết tại sân bay Zaventem và ga tàu điện ngầm Maalbeek ở Brussels hồi năm ngoái làm 32 người thiệt mạng và 320 người khác bị thương.

Hiện các nhà điều tra đang làm rõ số tiền mà 2 nghi can trên dự định mua ô tô liệu có được sử dụng cho hành động tấn công hoặc hỗ trợ thực hiện tấn công hay không.

Lamsalak và Ben là 2 trong số 9 nghi can bị bắt giữ trong tuần này sau một loạt vụ đột kích của cảnh sát Tây Ban Nha tại các khu vực trong và xung quanh Barcelona. Cảnh sát cho biết trong số những đối tượng này có 8 người Maroc và 1 người Tây Ban Nha.

Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, từ giữa năm 2012 đến tháng 10/2016, cảnh sát nước này đã bắt giữ 186 đối tượng tình nghi có liên hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Tây Ban Nha đã nâng cấp độ cảnh báo khủng bố lên mức 4, trên thang cảnh báo gồm 5 mức, từ năm 2015 sau loạt vụ tấn công khủng bố tại Pháp, Tunisia và Kuwait./.

>>> RAI News đưa tin IS nhận thực hiện loạt vụ tấn công ở Brussels

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục