Tây Ban Nha: Hơn 4.000 người nhiễm norovirus do uống nước đóng chai bẩn

14:27' - 26/04/2016
BNEWS Hơn 4.000 người ở Tây Ban Nha đã bị nhiễm norovirus (loại virus thường gây ra dịch viêm đường ruột), sau khi uống nước suối đóng chai bị nhiễm chất thải của người.
Tây Ban Nha: Hơn 4.000 người nhiễm norovirus do uống nước đóng chai bẩn. Ảnh: weareallhanashalabi.wordpress.com

Các quan chức y tế vùng Catalonia thuộc Đông Bắc Tây Ban Nha ngày 25/4 cho biết 4.146 người tại Barcelona và Tarragona đã phải điều trị vì có các triệu chứng gồm buồn nôn, nôn mửa và sốt sau khi uống loại nước nhiễm khuẩn nói trên của Công ty nước đóng chai Eden Springs. 6 người bị nặng đã phải nhập viện để theo dõi.

Giáo sư về vi trùng học thuộc Đại học Barcelona Albert Bosch, người chịu trách nhiệm phân tích mẫu nước nhiễm khuẩn, cho biết đây là lần đầu tiên trên thế giới phát hiện norovirus trong nước đóng chai - loại nước uống thường được cho là tinh khiết.

Ông Albert Bosch cho rằng nguyên nhân dẫn tới nước uống đóng chai bị nhiễm khuẩn là do nó bị lẫn với nguồn nước có chứa chất thải của người, song vị giáo sư này cũng chưa xác định được khâu nào trong quá trình đóng chai làm nước bị nhiễm loại virus này.

Hiện Eden Springs đã cho thu hồi hơn 6.150 chai nước mà công ty này phân phối tại 925 đại lý để đề phòng nguy cơ số nước này cũng bị nhiễm virus. Công ty này cho biết đã lấy nguồn nước để đóng chai tại Andorra - vùng lãnh thổ giữa Tây Ban Nha và Pháp.

Tuy hầu như không gây nguy hiểm tới tính mạng, song những người nhiễm norovirus sẽ rất mệt mỏi vì bị nôn mửa, tiêu chảy và sốt. Norovirus có trong phân và chất nôn ở người nhiễm virus, nó rất dễ lây lan từ người này sang người khác hoặc qua thức ăn, nước uống có nhiễm virus này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục