Tây Ninh kiên quyết tiêu hủy đàn lợn khi phát hiện có sử dụng chất cấm

19:39' - 10/12/2015
BNEWS Theo ông Võ Đức Trong, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tây Ninh, sắp tới, tỉnh sẽ kiên quyết áp dụng biện pháp tiêu hủy toàn bộ đàn lợn và thịt lợn bày bán khi phát hiện có sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.
Chiều 10/12, trả lời chất vấn của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp lần thứ 17 (nhiệm kỳ 2011-2016) về vấn đề kiểm soát chất cấm trong chăn nuôi, ông Võ Đức Trong, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tây Ninh cho biết, sắp tới tỉnh sẽ kiên quyết áp dụng biện pháp tiêu hủy toàn bộ đàn lợn và thịt lợn bày bán khi phát hiện có sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Theo ông Võ Đức Trong, hiện toàn tỉnh có 162 trang trại chăn nuôi lợn có quy mô từ 50 con/trại trở lên và 103 chợ có sạp kinh doanh thịt tươi sống.

Để tăng cường giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm trong chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh sản phẩm tươi sống, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, ngành nông nghiệp tỉnh có kế hoạch phối hợp với chính quyền, công an các huyện, thành phố sẽ thường xuyên kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm đột xuất tại các trang trại, hộ chăn nuôi gia đình, lò giết mổ gia súc và sản phẩm thịt bày bán ngoài chợ để phát hiện chất cấm, chủ yếu là chất tạo nạc Salbutamol.

Trường hợp trong mẫu nước tiểu của động vật và trong sản phẩm động vật có dương tính với chất cấm kể trên sẽ bị tiêu hủy toàn bộ.

Ông Võ Đức Trong cho biết thêm, trong năm 2015, Thanh tra của Sở phối hợp Chi cục Thúy y và phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường của tỉnh đã kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm tại 15 cơ sở chăn nuôi, phát hiện 6 cơ sở có sử dụng chất tạo nạc Salbutamol. Các ngành chức năng của tỉnh đã phạt các cơ sở vi phạm, với tổng số tiền phạt trên 100 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục