Tencent trở thành công ty lớn nhất châu Á về giá trị thị trường

15:33' - 20/11/2017
BNEWS "Người khổng lồ" trong làng Internet của Trung Quốc, Tencent Holdings Limited đã trở thành công ty lớn nhất châu Á tính theo giá trị thị trường.

Tencent trở thành công ty lớn nhất châu Á tính theo giá trị thị trường, khi giá cổ phiếu của công ty này tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc) tăng gần 3% lên 403,4 HKD (51,64 USD)/cổ phiếu trong phiên 17/11.

Tencent bắt đầu được biết đến khi vào năm 1999, lúc này khoảng một tuổi, thuê một quầy hàng tại hội chợ ở Thâm Quyến để trưng bày phần mềm nhắn tin OICQ có biểu tượng chim cánh cụt.

Là một công ty khởi nghiệp non trẻ, để thu hút khách hàng, Tencent đã phải chuẩn bị 1.000 món quà có hình chim cánh cụt để đem tặng. Món đồ này sau đó trở nên nổi tiếng trong hội chợ nên đã được bán với giá 5-10 NDT, giúp Tencent thu hồi chi phí thuê quầy hàng.

Một năm sau đó, vào năm 2000, Tencent thu được 2,2 triệu USD từ vòng gọi vốn đầu tiên. Biểu tượng chim cánh cụt từ đó đến nay dần nổi tiếng, được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực mạng xã hội, thanh toán điện tử, nhạc trực tuyến, trò chơi và các dịch vụ truyền hình trực tiếp (live stream).

Tencent cũng đã thành lập phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI), hướng đến việc gặt hái thành công trong lĩnh vực này. Doanh thu của Tencent trong quý III/2017 đạt 65 tỷ NDT (9,8 tỷ USD), tăng 61% so với cùng kỳ năm trước.

>>>Trung Quốc tiếp tục miễn thuế nhập khẩu công nghệ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục