Tesla đẩy mạnh sản xuất dòng xe Model 3

19:43' - 04/04/2018
BNEWS Nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ Tesla cho biết, hãng đã đẩy mạnh sản xuất dòng ô tô điện có giá phải chăng Model 3 trong quý I/2018, nhưng vẫn chưa đạt mục tiêu sản xuất 2.500 chiếc mỗi tuần.

Cụ thể, Tesla đã sản xuất được 2.020 chiếc ô tô điện Model 3 trong tuần cuối cùng của quý I/2018.

Sản lượng ô tô trong quý I vừa qua của Tesla đã tăng 40% so với quý IV/2017, đạt 34.494 chiếc, trong đó có 9.766 chiếc chiếc Model 3.

Hiện "vận đen" đang đeo bám Tesla khi các cơ quan chức năng Mỹ tiến hành điều tra vụ tai nạn xe điện của hãng làm một người thiệt mạng ở bang California, cùng với đó là đợt thu hồi 123.000 chiếc Model S trong tuần qua.

Mới đây, hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's hạ xếp hạng nợ của Tesla xuống mức “vô giá trị” với lý do Tesla có nguy cơ bị cạn tiền mặt.

Các cơ quan chức năng Mỹ đang tiến hành điều tra nhằm xác định liệu vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe Tesla Model X có đang trong chế độ tự lái hay không. Hồi giữa năm 2016, một xe tự lái của Tesla cũng đã đâm vào một xe đầu kéo tại bang Florida, khiến chủ xe Tesla tử vong.

Công nghệ phát triển loại hình xe tự lái luôn được quảng bá như một giải pháp tiềm năng giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm tắc đường và cứu tính mạng của hàng nghìn người nhờ tránh được các tai nạn do lỗi chủ quan từ con người.

Tuy nhiên, các vụ tai nạn chết người vừa qua phần nào cho thấy ngành công nghiệp này đang phát triển quá vội vã.

Hiện giới chức Mỹ đang soạn thảo một dự luật về xe ô tô tự lái. Có ý kiến cho rằng dự thảo luật này phải bao trùm hệ thống xe hơi bán tự động, yêu cầu các loại phương tiện giao thông và thậm chí hệ thống bán tự động đáp ứng các mục tiêu chạy thử, minh bạch về thông tin liên quan đến nhà sản xuất, bộ phận điều khiển phương tiện, tăng tính giám sát...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục