Thaco công bố giá xe BMW về Việt Nam rẻ hơn gần 600 triệu đồng

07:36' - 20/01/2018
BNEWS Chỉ sau một tuần ra mắt là nhà phân phối độc quyền thương hiệu BMW tại Việt Nam, ngày 19/1 Thaco công bố giá bán mới cho các mẫu xe BMW với giá rẻ hơn gần 600 triệu đồng so với nhà phân phối cũ.
Mẫu BMW 3-Series - một trong những mẫu sedan cao cấp rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: Thaco

Đây là lô xe 304 chiếc được Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) nhập khẩu về đợt 1 từ Đức trong năm 2018 với giá áp dụng luôn trong ngày.

Thaco khẳng định, với bảng giá công bố này, các xe BMW do Thaco phân phối có giá thấp hơn từ 49 triệu đồng đến 589 triệu đồng/chiếc so với mức giá hơn năm trước. Qua đó, cho thấy bước đầu Thaco đã tạo ra sự khác biệt khi phân phối dòng xe sang trọng này tại thị trường Việt Nam.

Ông Võ Văn Minh, Phó Tổng giám đốc kinh doanh Công ty PC (đơn vị thuộc Thaco) cho biết, thông qua mức giá bán này Công ty mong muốn vừa cạnh tranh, chinh phục thị trường cao cấp, đồng thời chia sẻ với người tiêu dùng yêu mến thương hiệu xe BMW trên cả nước.

Đây cũng là một thử thách mới so với các hoạt động kinh doanh của Thaco trước đây. Sự thay đổi này là một cố gắng tích cực để mang đến cho khách hàng thông điệp: Thaco luôn mong muốn đem đến cho khách hàng trong nước những chiếc xe chất lượng nhất, dịch vụ đạt chuẩn toàn cầu theo định vị của thương hiệu với giá cả phù hợp nhất.

Tại lễ giới thiệu thương hiệu BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam ngày 12/1, ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành, Tập đoàn BMW châu Á nhìn nhận, Việt Nam đã và vẫn đang là một trong những thị trường quan trọng và hứa hẹn đối với Tập đoàn BMW châu Á. Tập đoàn BMW châu Á cam kết sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam thông qua mối quan hệ chặt chẽ với Thaco, doanh nghiệp có bề dày về sản xuất lắp ráp và phân phối xe ô tô.

BMW chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1992 thông qua đối tác đầu tiên là Nhà máy ô tô Hòa Bình (VMC), đến năm 1994 VMC lắp ráp một số mẫu xe dòng 3 series và 5 series và chấm dứt hợp tác vào năm 2007.

Mẫu BMW 528i GT cập cảng Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thaco

Từ năm 2008, Công ty Euro Auto trở thành nhà phân phối của BMW tại Việt Nam, trong 9 năm qua đã có hơn 10.500 xe BMW và 500 xe MINI Cooper được bán ra.

Đến năm 2017, vì sự cố của nhà phân phối Euro Auto nên Tập đoàn BMW có kế hoạch tìm kiếm đối tác mới là Thaco. Theo đó, Thaco chính thức trở thành nhà phân phối xe BMW, MINI coopers và BMW motorad tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco cho biết, qua đàm phán với nhà phân phối cũ là Euro Auto, Thaco đã nhận chuyển giao một số cơ sở vật chất, máy móc thiết bị và nhân sự, trong đó có kế thừa việc bảo hành và dịch vụ hậu mãi đối với khách hàng.

Để thương hiệu xe của Đức có thị phần cao tại Việt Nam, Thaco có kế hoạch đưa vào hoạt động 15 Showroom kết hợp xưởng dịch vụ với quy mô lớn ở Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn khác nhằm cung cấp sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi cho khách hàng trên cả nước, ông Dương chia sẻ./.

Xem thêm:

>>>BMW châu Á cam kết sớm xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam

>>>Lô xe BMW và MINI đầu tiên của Thaco chính thức cập cảng Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục