1. >

Thaco đặt mục tiêu chiếm 27% thị phần xe con trong năm 2017

Facebook Share

BNEWS.VN Với dự báo thị trường ô tô con năm 2017 đạt 205.000 xe, giảm 7-10% so với năm 2016 nên Đại hội cổ đông Công ty cổ phần ô tô Trường Hải thông qua doanh số 58.384 xe, giảm 8% so với năm trước.

Thaco đặt mục tiêu chiếm 27% thị phần xe con trong năm 2017

Theo Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), trong tổng doanh số xe con mà Đại hội cổ đông thông qua, thị phần xe của đơn vị này chỉ chiếm 27% toàn thị trường; trong đó, có 28.016 xe Kia, 29.818 xe Mazda và 550 xe Peugeot.

Dây chuyền lắp ráp xe Mazda của Thaco. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN


Trong khi đó, Thaco đặt mục tiêu đối với xe tải và bus đạt doanh số 53.636 xe, tăng 14% so với năm 2016 và chiếm 45% thị phần.

Tính chung cả năm 2017, Thaco đặt kế hoạch tổng doanh số đạt 112.020 xe các loại, tương đương với năm 2016.

Cũng trong năm 2017, ngoài khởi công xây dựng nhà máy xe du lịch Mazda công suất 100.000 xe/năm ngày 26/3 vừa qua, Thaco cũng đưa dòng xe thương mại mini bus Hyundai Solati ra thị trường. Đồng thời triển khai đề án phát triển sản phẩm mới (động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV) để thay thế cho line-up sản phẩm hiện hữu; phát triển line-up sản phẩm xe bus với nhận diện mới.

Thaco cũng cho biết, trong năm 2016 doanh số bán hàng của nhà sản xuất này đạt 110.548 xe, tăng 37% so với năm trước và chiếm 41,5% thị phần trong Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Đồng thời đứng đầu cả nước khi chiếm tới 32% thị phần ô tô toàn thị trường.


Một trong nhiều khu vực để xe thành phẩm của Thaco. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tuy nhiên, theo lộ trình hội nhập AFTA khi thuế suất nhập khẩu xe ô tô giảm từ 40% năm 2016 còn 30% năm 2017 và về còn 0% vào năm 2018 nên áp lực cạnh tranh ngày càng cao.

Do đó, năm 2016 Thaco đã thực hiện chiến lược tiên phong giảm giá xe nên tỷ suất lợi nhuận sau thuế đã giảm từ 15% trong năm 2015 còn 11%, nhưng lợi nhuận ô tô năm 2016 vẫn đạt 7.333 tỷ đồng, cao hơn so với năm trước 4%./.


Xem thêm:

>>Vì sao nhiều khách hàng Việt lựa chọn Mazda CX-5?

>>Thaco không lắp ráp và phân phối mẫu Mazda CX-3 tại Việt Nam

>>Thaco nâng tổng vốn đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai lên 6 tỷ USD

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thời điểm này có phải đã quá muộn để xây dựng thương hiệu không khi mà con tôm Việt Nam khẳng định chỗ đứng tại 90 quốc gia nhưng việc xây dựng thương hiệu cho nó mới chỉ ở những bước đầu?