Thaco giảm giá Mazda6 quyết cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng D

19:21' - 17/10/2017
BNEWS Sau khi Toyota công bố giá mới Camry 2017, Thaco lập tức điều chỉnh giá bán Mazda6 còn 850 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất, giảm 45 triệu, nhằm cạnh tranh thị phần trong phân khúc sedan hạng D.
Tại Việt Nam, Mazda6 được Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) phân phối gồm ba phiên bản lựa chọn. Ảnh: Phú Vinh/BNEWS/TTXVN

Ra mắt thị trường khá lâu, đến Mazda6 phiên bản 2017 vẫn tạo được sức hút không chỉ bởi mức giá hấp dẫn nhất phân khúc, mà còn ở những tính năng công nghệ tiên phong như hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense và hệ thống kiểm soát gia tốc GVC.

Công nghệ LED hoàn toàn mới trên Mazda6 2017 chính là một trong những điểm nhấn tạo ấn tượng đầu tiên kể cả với khách hàng khó tính nhất nhờ hiệu ứng ánh sáng sắc nét, thiết kế đặc trưng và hiệu quả hơn nhiều so với các loại đèn truyền thống.

Bên cạnh chức năng bật/tắt đèn tự động, đèn trước của Mazda6 2017 còn cân bằng góc chiếu sáng theo tải trọng và mở rộng góc chiếu sáng khi đánh lái.

Từ 975 triệu đồng và sau nhiều lần điều chỉnh giá, Mazda6 hiện giá bán từ 850 triệu đồng. Ảnh: Phú Vinh/BNEWS/TTXVN

Mazda6 2017 còn được trang bị thêm chức năng hoàn toàn mới là công nghệ đèn LED thích ứng thông minh Adaptive LED Headlights (ALH).  

ALH là hệ thống đèn LED có khả năng tùy chỉnh độc lập và linh hoạt các vùng chiếu sáng, giúp người lái luôn có được tầm quan sát tốt nhất, không gây chói mắt cho phương tiện di đang đi ngược chiều.

Đây cũng là thương hiệu xe Nhật Bản đầu tiên áp dụng công nghệ tiên tiến này trên các sản phẩm thế hệ mới.

Là mẫu sedan đầu tiên trong phân khúc D, Mazda6 2017 được trang bị hệ thống điều khiển trung tâm Mazda Connect. Hệ thống bao gồm màn hình cảm ứng 7’’, tích hợp cụm nút xoay điều khiển độc đáo.

Màn hình hiển thị đầy đủ các thông tin về khả năng vận hành, hệ thống giải trí, danh bạ được đồng bộ từ điện thoại và hệ thống định vị GPS.

Với độ phân giải cao, chức năng cảm ứng đa điểm, không những giúp người lái thao tác dễ dàng, nhanh chóng mà còn rút ngắn thời gian điều khiển, qua đó nâng cao sự tập trung khi lái xe.

Ở bên trong, Mazda6 2017 mang đến một không gian nội thất tiện nghi với các trang bị cao cấp như nội thất bọc da Nappa cao cấp, lẫy chuyển số được tích hợp trên vô lăng, giúp người lái chủ động hơn trong việc điều khiển xe.

Không gian nội thất Mazda6 rộng rãi và tiện nghi. Ảnh: Phú Vinh/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, Mazda6 2017 được trang bị hệ thống phanh tay điện tử; hệ thống màn hình hiển thị thông tin Active Driving Display (ADD), giúp hiển thị thông tin ngay tầm mắt, đảm bảo an toàn khi lái xe. Hệ thống âm thanh vòm 11 loa Bose cùng hệ thống giải trí DVD, kết nối USB, Bluetooth...

Đáng chú ý, Mazda6 2017 là mẫu xe đầu tiên của hãng trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), bước đột phá của Mazda trong việc nâng cao sự ổn định thân xe nhằm mang đến sự thoải mái toàn diện cho người sử dụng.

Hệ thống GVC dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn phù hợp và hiệu quả.

Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp cho sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột và bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng của người ngồi.

Việc điều chỉnh giá bán mới này, Thaco quyết cạnh tranh thị phần trong phân khúc sedan hạng D. Ảnh: Phú Vinh/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, Mazda6 2017 còn được đánh giá cao nhờ hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense. Hệ thống này liên tục cập nhật các thông tin xung quanh xe và nhanh chóng cảnh báo các tình huống nguy hiểm, giúp người lái luôn chủ động và kịp thời xử lý.

Với những ưu thế về kiểu dáng, trang bị tiện nghi cao cấp, công nghệ vượt trội, cùng cảm giác lái thể thao, Mazda6 2017 có giá bán từ 850 triệu đồng đáng để cân nhắc khi lựa chọn một chiếc xe trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Ở thời điểm mới ra mắt, Mazda6 tại Việt Nam có 3 phiên bản 2.0L tiêu chuẩn giá 975 triệu đồng, 2.0L Premium giá 1,02 tỷ đồng, 2.5L Premium giá 1,175 tỷ đồng.

Sau nhiều lần điều chỉnh giá, Mazda6 2.0 đã giảm hơn 125 triệu đồng so với khi ra mắt thị trường Việt.

Với giá bán Mazda6 2.0 hiện tại còn từ 850 triệu đồng, thấp hơn đối thủ cùng phân khúc sau khi giảm giá là Toyota Camry 138 triệu đồng, có lẽ phân khúc này tiếp tục còn cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong thời gian tới./.

Xem thêm:

>>>Doanh số Kia tiêu thụ cả năm 2017 có thể vượt mục tiêu 22.000 xe

>>>Bảng giá các mẫu xe ô tô Mazda tháng 10/2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục