Thái Bình chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư đường 221A

17:14' - 17/08/2015
BNEWS Lý do chấm dứt hợp đồng là do phía nhà đầu tư đã vi phạm một số điều khoản ghi trong hợp đồng và không có hành động tích cực xử lý.

UBND tỉnh Thái Bình vừa quyết định chấm dứt hợp đồng, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với nhà đầu tư là Quỹ quản lý tài sản và cố vấn đầu tư Viet HP và doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH đầu tư và vận hành dự án Viet HP trong việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ, cứu nạn, phát triển kinh tế biển và bảo đảm an ninh quốc phòng ven biển phía Nam tỉnh Thái Bình (gọi tắt là đường 221A).

Lý do chấm dứt hợp đồng là do phía nhà đầu tư đã vi phạm một số điều khoản ghi trong hợp đồng và không có hành động tích cực xử lý. Cụ thể, hợp đồng dự án được ký ngày 9/1/2015 nhưng đến ngày 17/4/2015 nhà đầu tư mới cung cấp thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng của Ngân hàng Á Châu (ACB).

Trong khi đó ngày 29/6/2015 phía Ngân hàng ACB xác nhận thư bảo lãnh này không do ngân hàng phát hành. Việc làm này vi phạm khoản 1 điều 72 Luật Đấu thầu ngày 26/11/2013. Đồng thời, nhà đầu tư đã không bố trí kinh phí, không chuyển tiền theo cam kết hợp đồng trong việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo phương án đã được UBND huyện Tiền Hải phê duyệt tại các xã Nam Phú, Nam Thanh, Tây Giang.


Viet HP bắt đầu thi công đường 221a (Ảnh Viet HP)

Tỉnh Thái Bình cũng thực hiện thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với chủ đầu tư dự án đường 221A là Quỹ quản lý tài sản và cố vấn đầu tư Viet HP. UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình thực hiện công bố lại dự án, danh mục dự án trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo quy định của pháp luật, lựa chọn nhà đầu tư khác cho dự án đường 221A.

Hợp đồng Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ, cứu nạn, phát triển kinh tế biển và bảo đảm an ninh quốc phòng ven biển phía Nam tỉnh Thái Bình (đường 221A) được ký kết giữa UBND tỉnh Thái Bình với nhà đầu tư là Quỹ quản lý tài sản và cố vấn đầu tư Viet HP và doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH đầu tư và vận hành dự án Viet HP ngày 9/1/2015 theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (hợp đồng BT).

Quy mô dự án được xây dựng từ thị trấn Tiền Hải đến Cồn Vành theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng chiều dài 18,5 km. Tổng kinh phí xây dựng trên 879 tỷ đồng thực hiện trong giai đoạn năm 2015 - 2017.

Đây là công trình quan trọng của tỉnh Thái Bình, công trình hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy du lịch tại Khu du lịch Cồn Vành, phục vụ công tác phòng chống lụt bão, bảo đảm an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế-xã hội của các huyện phía Nam tỉnh, đồng thời tuyến đường 221A hoàn thiện sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân huyện Tiền Hải với các địa phương khác./.
Thu Hoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục