Thái Bình khởi công 2 dự án đường lớn

11:43' - 21/11/2015
BNEWS Khi đưa vào khai thác, 2 dự án có tác dụng rất lớn là giảm tải cho Quốc lộ 10 taọ ra kết nối giữa Hải Phòng, Hòa Bình và cả vùng kinh tế Bắc bộ
Động thổ Dự án Đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trên Quốc lộ 10 theo hình thức Hợp đồng BOT. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Ngày 21/11, tại xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Lễ động thổ Dự án Đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trên Quốc lộ 10 theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao). Cùng  ngày,  dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa cũng được khởi công.

Phát biểu tại lễ động thổ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàn Trung Hải nhấn mạnh, “Ngày hôm nay, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức động thổ dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trên Quốc lộ 10 theo hình thức Hợp đồng BOT là một sáng tạo rất lớn của Thái Bình và Bộ Giao thông Vận tải bởi chúng ta cũng thể chờ nguồn vốn từ ngân sách nhà nước để đầu tư được.

Nhưng với cách như vậy chúng ta sẽ không đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, tôi tin tưởng với những dự án như thế này ngày càng được thực hiện trên cả nước sẽ tạo điều kiện để các địa phương, các vùng miền kết nối được với nhau để từ đó tăng được khả năng đáp ứng nhu cầu phát triển thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội nhanh hơn”. – Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận định.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá, đối với dự án này, khi đưa vào khai thác có tác dụng rất lớn là giảm tải cho Quốc lộ 10 taọ ra kết nối giữa Hải Phòng, Hòa Bình và cả vùng kinh tế Bắc bộ kết nối ra biển phát huy được đầu tư trong nội địa cũng như phát huy được sự đầu tư của cảng trung chuyển quốc tế Lạch Huyện tạo điều kiện thu hút đầu tư vào các địa phương,  góp phần chuyển dịch kinh tế của những vùng đất lúa như Thái Bình phát triển nhanh hơn nữa.

Phó thủ tướng Hoag Trung Hải phát biểu tại lễ khởi công dự án. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trên Quốc lộ10 đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào Hợp đồng BOT Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ La Uyên đến cầu Tân Đệ.

Công ty cổ phần TASCO là nhà đầu tư của Dự án. Hiện TASCO đang là Nhà đầu tư của Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ10 đoạn từ La Uyên đến cầu Tân Đệ theo hình thức hợp đồng BOT và sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Đông Hưng.

Việc hoàn vốn Dự án thông qua kéo dài thời gian thu phí của trạm thu phí cầu Tân Đệ (hiện đang thu phí hoàn vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ10 đoạn từ La Uyên đến cầu Tân Đệ).

Với tổng mức đầu tư hơn 436 tỷ bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay của Nhà đầu tư, Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trên Quốc lộ 10 sẽ được khởi công Quý IV năm 2015 và hoàn thành trong Quý IV năm 2017. Dự án có tổng chiều dài 6,65 km.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng phát lệnh động thổ khởi công Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa.

Dự án được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt ngày 19/12/ 2014. Theo đó, Chủ đầu tư của dự án là Sở Giao thông Vận tải Thái Bình. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 904 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Với chiều dài tuyến chính là 7,4km và Tuyến nối là 2,193km, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa được triển khai trên hai tỉnh: Thái Bình và Tp. Hải Phòng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa được cải tạo, nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế khu vực Đông Bắc nói chung, tỉnh Thái Bình và Tp Hải Phòng nói riêng./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục