Thái Lan cách ly 33 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm MERS thứ hai

19:20' - 26/01/2016
BNEWS Có 33 người bị cách ly sau khi một người mang quốc tịch Oman bị ốm đến Thái Lan để chữa bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính với Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS).

Giới chức y tế Thái Lan ngày 26/1 cho biết 33 người được cách ly nằm trong số ít nhất 40 người có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS).

Thái Lan phát hiện bệnh nhân nhiễm MERS thứ hai. Ảnh: voanews.com

Nhóm người có nguy cơ cao là 22 hành khách trên cùng chuyến bay với bệnh nhân, 2 lái xe tắcxi, 4 nhân viên khách sạn và 11 nhân viên bệnh viện và 1 người thân của bệnh nhân.

Theo giới chức Thái Lan, bệnh nhân 71 tuổi này đã tới Thái Lan ngày 22/1 để chữa bệnh. Bệnh nhân này cho kết quả xét nghiệm dương tính với căn bệnh lây nhiễm MERS, nguyên nhân làm hơn 30 người tại Hàn Quốc tử vong hồi năm ngoái.

Đây là trường hợp nhiễm MERS thứ hai tại Thái Lan. Hồi tháng 6/2015, Thái Lan ghi nhận trường hợp nhiễm MERS đầu tiên, cũng là một người đàn ông Oman, song sau đó đã hoàn toàn bình phục.

MERS là bệnh hô hấp được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2012 tại Saudi Arabia do một loại virus còn khá mới có tên gọi MERS-CoV. Căn bệnh này được coi là có mối liên hệ với Hội chứng hô hấp cấp (SARS) từng xuất hiện vào năm 2003 và cướp đi sinh mạng của hơn 800 người trên toàn cầu.

Cho đến nay, MERS đã được phát hiện tại hơn 25 quốc gia trên thế giới, trong đó có một số quốc gia ở Trung Đông, Pháp, Đức, Italy, Hàn Quốc, Tunisia và Anh đã bị ảnh hưởng. Hiện chưa có loại vaccine hay thuốc đặc trị nào để phòng và chữa bệnh này và đây là một lý do khiến bệnh gây tỷ lệ tử vong cao, khoảng 36% trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục