Thái Lan chú trọng xuất khẩu sang các thị trường CLMV

10:14' - 24/08/2016
BNEWS Bộ Thương mại Thái Lan đã quyết tâm cải thiện tình trạng xuất khẩu suy giảm trong đó sẽ cấp ngân sách lớn nhất dành cho mục đích xúc tiến thương mại tại thị trường các nước Tiểu vùng sông Mekong.
Thái Lan chú trọng xuất khẩu sang các thị trường CLMV. Ảnh minh họa: Đình Huệ/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ Thương mại Thái Lan đã quyết định thực hiện nhiều biện pháp để cải thiện tình trạng xuất khẩu suy giảm thời gian qua, trong đó sẽ cấp ngân sách lớn nhất dành cho mục đích xúc tiến thương mại tại thị trường các nước Tiểu vùng sông Mekong (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam - CLMV).

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP) – Bộ Thương mại Thái Lan, ông Malee Choklumlerd, cho biết các nước CLMV là bạn hàng chủ yếu của Thái Lan - chiếm 25% kim ngạch xuất khẩu của nước này cho toàn khu vực Đông Nam Á.

Cục Xúc tiến thương mại đã được phân bổ khoản ngân sách 2 tỷ bath (tương đương hơn 57 triệu USD) cho tài khóa 2017, tăng 25% so với năm 2016 để xúc tiến tại thị trường các nước CLMV.

Ngân sách phân bổ cho các nước ASEAN này cũng sẽ được tập trung thúc đẩy thương mại dịch vụ và hàng hóa, đặc biệt là các thương hiệu có tiếng của Thái Lan, tổ chức hội chợ thương mại, xây dựng các chương trình khuyến mãi cho các trung tâm mua sắm, kiến tạo mạng lưới cho các thương nhân Thái Lan với các nhà phân phối ở nước sở tại.

Ngân sách xúc tiến thương mại 2017 cũng sẽ được phân bổ cho các thị trường khác, trong đó có 25% cho thị trường Đông Á và châu Đại Dương, 20% cho Tây Âu, 10% cho châu Mỹ, và 5% dành cho thị trường Nam Á, châu Phi, Trung Đông và Đông Âu.

Ngoài ra, Cục Xúc tiến thương mại sẽ cử đại diện marketing ở nhiều thị trường mục tiêu để cung cấp các thông tin thị trường cho các doanh nghiệp Thái Lan, cụ thể là tại Peru, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Thụy Điển.

Trong tháng tới, DITP sẽ tổ chức cuộc họp bao gồm đại diện của Hội đồng Thương mại Thái Lan, Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan, Hội đồng các nhà vận tải quốc gia Thái Lan và Hiệp hội Ngân hàng cùng các đại diện thương mại Thái Lan ở nước ngoài để thảo luận về chiến lược xuất khẩu, giải quyết các rào cản thương mại để đưa hàng hóa Thái Lan chiếm lĩnh các thị trường quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục