Thái Lan hoàn thuế trực tiếp cho khách du lịch tại các trung tâm thương mại

16:14' - 12/12/2017
BNEWS Bộ Tài chính Thái Lan đã đồng ý đề với đề xuất của Bộ Thể thao và Du lịch về việc đặt các văn phòng hoàn thuế trực tiếp tại các khu vực mua sắm ở khu mua sắm và trung tâm thương mại.

Đây là đề xuất của tân Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan Weerasak Kowsurat nhằm tạo thuận lợi cho các du khách quốc tế và góp phần thúc đẩy nền kinh tế. Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan đang thảo luận với Bộ Tài chính về việc thành lập ủy ban để làm việc cụ thể với khu vực tư nhân về vấn đề này.

Hiện tại, các văn phòng hoàn thuế đặt tại 8 sân bay quốc tế trực thuộc Cơ quan Quản lý sân bay Thái Lan. Nếu muốn hoàn thuế, du khách phải thông qua quy trình kiểm tra bởi cán bộ hải quan khi xuất cảnh để có thể lấy hoàn thuế VAT.

Nếu kế hoạch trên được thực hiện, khách du lịch nước ngoài có thể dành các khoản hoàn thuế VAT để mua sắm sản phẩm nội địa và thưởng thức ẩm thực đường phố.

Trong một diễn biến khác, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã đề xuất với Chính phủ kế hoạch áp dụng mức giảm thuế đối với các chi phí du lịch nhằm khuyến khích các hoạt động du lịch và góp phần giúp các tỉnh thành trong cả nước. Tổng mức thuế được giảm là khoảng 15.000 baht/người.

Phạm vi áp dụng sẽ là các tỉnh thành hạng 2 nơi có lượng khách du lịch không quá 4 triệu lượt khách/năm, cả trong nước và quốc tế. Hiện có khoảng 61 tỉnh thành đáp ứng tiêu chí phân loại trên.

Doanh thu từ ngành du lịch Thái Lan được dự đoán sẽ tăng 8% trong năm nay lên khoảng 75,43 tỷ USD, cao hơn so với mức tăng trưởng trung bình 3-5%/năm trong thời gian qua. Chính phủ nước này tin tưởng rằng việc các đơn vị lữ hành hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng mạnh hơn nữa, theo đó, Thái Lan sẽ tập trung vào khách du lịch chất lượng và lưu trú dài hạn.

Chính phủ Thái Lan cũng đã đặt mục tiêu tăng trưởng du lịch đạt 10% trong năm 2018, tức doanh thu khoảng 3.000 tỷ baht (tương đương 90,5 tỷ USD), thông qua các gói xúc tiến du lịch nhằm thu hút du khách nội địa và quốc tế khám phá các địa danh mới với thời gian lưu trú lâu hơn.

Hội đồng Lữ hành và Du lịch Quốc tế (WTTC) dự báo tổng doanh thu của ngành du lịch Thái Lan sẽ nằm trong nhóm 10 quốc gia đứng đầu thế giới trong năm nay.

Theo khảo sát gần đây, du khách Mỹ thuộc nhóm hài lòng nhất khi đến du lịch tại Thái Lan, tiếp theo sau là nhóm khách đến từ các quốc gia châu Âu, Trung Quốc và các nước ASEAN.

>>>Xuất khẩu gạo Thái Lan chịu ảnh hưởng vì đồng baht tăng giá

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục