Thái Lan miễn thuế nhập khẩu đậu tương

19:47' - 29/11/2016
BNEWS Mới đây, Chính phủ Thái Lan thông qua quyết định miễn thuế 3 năm đối với mặt hàng đậu tương nhập khẩu với mục đích bổ sung lượng thiếu hụt nguồn cung nội địa.
Thái Lan miễn thuế nhập khẩu đậu tương. Ảnh: EPA

Mới đây, Chính phủ Thái Lan thông qua quyết định miễn thuế 3 năm đối với mặt hàng đậu tương nhập khẩu với mục đích bổ sung lượng thiếu hụt nguồn cung nội địa với điều kiện các nhà nhập khẩu phải quảng bá các nông trại trồng đậu và chi trả thêm đối với mặt hàng đậu tương trồng trong nước.

Quy định này áp dụng từ ngày 24/11 vừa qua.
Để được miễn thuế nhập khẩu đậu tương, các nhà nhập khẩu Thái Lan phải mua đậu tương trồng trong nước với các mức giá theo quy định.

Mức giá cao hơn sẽ khuyến khích người nông dân Thái Lan trồng nhiều đậu tương hơn sau khi thu hoạch lúa giữa bối cảnh Thái Lan chỉ sản xuất được khoảng 60.000 tấn/năm, chiếm 2% tổng nhu cầu khoảng 3 triệu tấn.

Lượng đậu tương nhập khẩu của Thái Lan vào khoảng 2 triệu tấn.
Chính phủ cũng khuyến khích người nông dân tại khu vực phía Bắc và Đông Bắc cải tạo đất để có thể trồng đậu tương sử dụng nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi thấp ở mức 0,01% của Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã Nông nghiệp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục