Thái Lan muốn sản xuất ô tô thân thiện với môi trường

06:51' - 09/03/2016
BNEWS Thủ tướng Thái Lan ngày 7/3 đã chỉ đạo Bộ Công nghiệp nước này xây dựng kế hoạch để thúc đẩy đầu tư trong ngành công nghiệp ô tô với mục tiêu sản xuất các loại ô tô "xanh" trong tương lai.
Xe điện hybrid của Toyota. Ảnh: Wikipedia

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã gặp gỡ với Giám đốc điều hành cấp cao của bốn công ty ô tô là Toyota, Isuzu, Nissan và Honda.

Cuộc gặp là một phần của Dự án "Thủ tướng gặp gỡ CEO" nhằm mục đích trao đổi ý kiến ​​về các vấn đề và trở ngại trong kinh doanh tại Thái Lan.

Theo P/v TTXVN tại Bangkok, Thủ tướng đã làm rõ các chính sách kinh tế, thương mại và đầu tư của Chính phủ Thái Lan.

Bí thư thường trực Bộ Thương mại Chutima Bunyapraphasara cho biết, tất cả Giám đốc điều hành của các công ty trên khẳng định sẽ sử dụng Thái Lan làm một cơ sở sản xuất, với kế hoạch mở rộng đầu tư sản xuất "xe hơi tương lai" như các loại xe chạy điện, xe lai hybrid và xe sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường.

Khuyến khích sản xuất các dòng xe ô tô tương lai là chính sách của chính phủ để hỗ trợ và thúc đẩy việc sản xuất các loại xe giảm thải khí gây hiệu ứng nhà kính.

Thủ tướng Prayut cũng cho biết chính phủ nước này đang khẩn trương rà soát các quy định đồng thời thúc đẩy thương mại tự do và công bằng trong việc hỗ trợ đầu tư nước ngoài tại Thái Lan.

Bộ Công nghiệp đã được giao nhiệm vụ phát triển một kế hoạch dài hạn để Thái Lan trở thành trung tâm khu vực sản xuất xe ô tô trong tương lai./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục