Thái Lan muốn thu hút thêm du khách từ Nhật Bản

16:52' - 18/07/2019
BNEWS Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang đặt mục tiêu thu hút 2 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản tới nước này vào năm 2020, với mức chi tiêu 85 tỷ baht (khoảng 2,75 tỷ USD).
Du khách nước ngoài tại bãi biển ở Pattaya

Để đạt được mục tiêu này, TAT dự định sẽ sử dụng các sự kiện âm nhạc và hoạt động ngoài trời để thu hút những du khách đến lần đầu, thế hệ Y (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) và du khách nữ từ Nhật Bản.

Giám đốc văn phòng TAT tại Osaka (Nhật Bản) Saratwadee Asasupakit cho biết nhóm khách hàng được nhắm tới là những phụ nữ ở độ tuổi 20-34. Đây là một thị trường lớn với 9,54 triệu người ở Nhật Bản. 

Ngoài ra, cộng đồng LGBT cũng là một thị trường lớn nữa ở Nhật Bản, với 11,2 triệu người gặp khó khăn và bị phân biệt đối xử từ những tầng lớp bảo thủ trong xã hội khi họ đi du lịch. Bà Saratwadee cho biết TAT sẽ quảng bá một chiến dịch trong số những người LGBT để họ cảm thấy được tự do khi đến Thái Lan.

Thái Lan là thị trường ngoài nước lớn thứ tư của Nhật Bản, với 80% lượng du khách là những người đến Thái Lan hơn một lần, trong đó đa số là đàn ông và người cao tuổi. Theo Giám đốc văn phòng TAT tại Tokyo Pattaraanong Na Chiangmai, những khích lệ dành cho những người khách Nhật Bản lần đầu đến Thái Lan đang được thảo luận.

Hiện có 29 triệu người Nhật Bản có hộ chiếu, chiếm 24% dân số nước này. Mỗi tháng có khoảng 1.000 chuyến bay trực tiếp từ Nhật Bản tới Thái Lan, với 320.000 ghế đủ các loại từ dịch vụ đầy đủ đến hàng không giá rẻ.

Giám đốc TAT tại Fukuoka (Nhật Bản) Roongtip Wongpatikarn Kimura nhận xét lượng khách du lịch Nhật Bản ra nước ngoài có thể giảm xuống trong thời gian diễn ra Olympic và Paralympic từ tháng 7 đến tháng 9/2020 vì nhiều người Nhật sẽ lựa chọn ở lại nhà để theo dõi các trận đấu thể thao.

Bà Roongtip gợi ý các công ty du lịch Thái Lan cần theo dõi thuế tiêu thụ ở Nhật Bản, dự kiến sẽ tăng từ 8% lên 10% trong tháng 10/2019. Việc tăng thuế này được cho là sẽ khiến người Nhật Bản quan tâm về giá cả hơn và tác động đến những quyết định đi du lịch.

TAT ước tính sẽ có khoảng 1,8 triệu du khách Nhật Bản đến Thái Lan trong năm nay, mang lại khoản thu nhập 79,7 tỷ baht cho ngành du lịch nước này. Ngành du lịch là một động lực quan trọng của nền kinh tế Thái Lan, chiếm khoảng 1/5 nền kinh tế nước này, trong khi doanh thu từ du khách nước ngoài đóng góp khoảng 12% GDP.

Năm 2018, Thái Lan đón lượng du khách nước ngoài kỷ lục 38,27 triệu lượt, tăng 7,5% so với năm trước đó. TAT dự báo lượng khách quốc tế đến Thái Lan trong năm 2019 sẽ vào khoảng 40,2 triệu lượt, với doanh thu từ du khách quốc tế là 2.210 tỷ baht. Thái Lan hy vọng sẽ đón 42 triệu lượt du khách nước ngoài tới nước này trong năm 2020, đóng góp khoảng 2.430 tỷ baht, tương đương 65% tổng doanh thu từ du lịch./.

>>> Thái Lan lên kế hoạch trở thành trung tâm của hệ thống đường sắt xuyên ASEAN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục