Thái Lan phát hiện ca nghi nhiễm MERS thứ hai

09:22' - 09/10/2015
BNEWS Một người đàn ông Thái Lan vừa nhập viện với các triệu chứng giống như bị nhiễm MERS. Ông này vừa trở về sau chuyến hành hương tới thánh địa Mecca ở Saudi Arabia.

Theo Cơ quan Y tế tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan, một người đàn ông 62 tuổi ở tỉnh này, vừa trở về sau chuyến hành hương đến thánh địa Mecca ở Saudi Arabia đã nhập viện với các triệu chứng giống như bị nhiễm Hội chứng viêm hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

Người dân Thái Lan đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm MERS. Ảnh: THX/TTXVN

Hiện người đàn ông này đã được cách ly, xét nghiệm và lưu giữ lại cơ sở điều trị đặc biệt trong 14 ngày. Đây trường hợp bị phát hiện nghi nhiễm MERS thứ hai trong hai ngày qua tại Thái Lan. Trước đó, hôm 6/10, một phụ nữ 59 tuổi cũng ở tỉnh Yala đã bị nghi nhiễm MERS sau khi trở về từ Mecca.

Cho tới nay, hầu hết các ca nhiễm MERS đều từng đến Trung Đông, chủ yếu là Saudi Arabia, hay tiếp xúc với những người đến từ khu vực này. Năm nay, có khoảng 10.400 người Hồi giáo ở Thái Lan đăng ký tham gia hành hương tới Mecca và dự kiến tất cả những người đi hành hương sẽ về nước vào cuối tháng này./.

Huyền Trang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục