Thái Lan sẽ tăng xuất khẩu thép sang Việt Nam trong năm tới

14:55' - 08/11/2016
BNEWS Các thị trường Thái Lan sẽ xuất khẩu mạnh mặt hàng thép trong năm tới bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Giữa bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thép được kỳ vọng sẽ tăng trong năm tới, giá thép được dự báo ở mức ổn định. Thái Lan dự kiến đẩy mạnh xuất khẩu thép sang các thị trường Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Theo một báo cáo của Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan, nhu cầu tiêu thụ sắt thép của nước này được kỳ vọng sẽ có mức tăng khoảng 6-7% trong năm tới và khối lượng thép sử dụng sẽ đạt 17 triệu tấn, một phần nhờ các siêu dự án đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Nhóm khu vực gia tăng nhu cầu về sắt thép bao gồm khu vực xây dựng, bất động sản, sản xuất ô tô và điện tử.

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan hy vọng các siêu dự án của chính phủ sẽ cải thiện niềm tin của các nhà đầu tư cũng như tăng cường nhu cầu sắt thép. Nhu cầu tiêu dùng thép nội địa Thái Lan được kỳ vọng sẽ đạt 17 triệu tấn vào năm 2017. Nhu cầu của khu vực tư nhân sẽ chiếm khoảng 50% tổng mức tiêu dùng thép trong năm 2017, chủ yếu từ các nhà sản xuất điện tử và phụ tùng ô tô.

Hiện nay, vấn đề quan trọng là việc thép giá rẻ được nhập khẩu từ Trung Quốc. Chính phủ Thái Lan được khuyến cáo áp dụng các biện pháp chống bán phá giá trong nỗ lực bảo vệ các nhà sản xuất thép nội địa. Các nhà sản xuất thép nội địa đã được khuyến cáo nên chuyển sang sản xuất các loại thép chất lượng cao chủ yếu được sử dụng trong ngành sản xuất ô tô - phân khúc thị trường cao cấp ít cạnh tranh hơn./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục