Thái Lan tăng cường kết nối đầu tư với CLMV

13:00' - 27/06/2017
BNEWS Thái Lan đang tăng cường kết nối với các tập đoàn hay doanh nghiệp thương mại và đầu tư hàng đầu tại các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) để tăng cường cơ hội đầu tư tại đây.

Truyền thông Thái Lan ngày 26/5 dẫn lời Bí thư thường trực Bộ Thương mại Thái Lan (MoC), bà Chutima Bunyapraphasara cho biết bộ này sẽ thúc đẩy việc thành lập các mạng lưới kinh doanh giữa các nhà đầu tư Thái lan và các doanh nghiệp, cũng như từ khu vực công của các nước CLMV, nhằm trao đổi kinh nghiệm, mở rộng cơ hội kinh doanh tại đây.

Ngoài ra, MoC cũng đã thành lập Viện Kinh tế mới (NewEconomy Academy) dưới sự giám sát của Cục Xúc tiến thương mại quốc tế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thái Lan ở các cấp độ, các lĩnh vực, tăng cường sử dụng công nghệ để mở rộng các kênh thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bí thư thường trực Bộ Thương mại Thái Lan cũng cho biết chính phủ nước này cũng sẽ đưa ra các ưu đãi trong nhiều lĩnh vực tại khu vực hành lang kinh tế phía Đông EEC nhằm tăng giá trị thương mại và đầu tư của Thái Lan với các nước láng giềng.

Trước đó hôm 19/6, Phó Thủ tướng Thái Lan SomkidJatusripitak cho biết nước này đã bắt đầu xây dựng kế hoạch tổng thể thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư với các nước CLMV nhằm tạo ra sự thịnh vượng chung, trong bối cảnh các nước trên toàn cầu đang cạnh tranh nhau một cách mạnh mẽ.

Kế hoạch trên được kỳ vọng sẽ giúp Thái Lan tăng cường quan hệ thực chất với các nước CLMV, nâng gấp đôi giá trị trao đổi thương mại hai chiều, đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Thái đầu tư vào CLMV và ngược lại.

Năm ngoái, tổng kim ngạch thương mại giữa Thái Lan với các nước CLMV đạt 30,94 tỷ USD. Trongđó, Việt Nam đứng đầu với kim ngạch thương mại đạt 13,85 tỷ USD, tiếp theo là Myanmar, Campuchia và Lào./.

Xem thêm:

Thủ tướng Thái Lan kêu gọi người dân ủng hộ dự án đường sắt Thái - Trung

Thái Lan lên kế hoạch tổng thể thúc đẩy quan hệ với nhóm nước CLMV

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục