Thái Lan thông qua chương trình cho vay mua nhà lãi suất thấp

19:25' - 22/03/2016
BNEWS Chính phủ Thái Lan ngày 22/3 đã thông qua chương trình cho vay với lãi suất thấp trị giá 60 tỷ baht (1,72 tỷ USD) dành cho những người thu nhập thấp lần đầu mua nhà.
Thái Lan thông qua chương trình cho vay mua nhà lãi suất thấp. Ảnh: ibtimes.com

Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Apisak Tantivorawong cho biết đây là nỗ lực của chính phủ nước này nhằm kích thích nền kinh tế thông qua việc tăng chi của các gia đình.

Thái Lan muốn tạo điều kiện cho người mua nhà lần đầu, nhưng các gia đình ở nước này nằm trong số những người nợ nhiều nhất ở Đông Nam Á và các ngân hàng Thái Lan đã bác một nửa số đơn đề nghị vay thế chấp.

Các ngân hàng siết chặt việc cho vay hơn khi số nợ xấu tăng. Hồi đầu tháng này, Bộ Thương mại Thái Lan thông báo chỉ những người mua nhà lần đầu với giá trị căn nhà từ 1,5 triệu baht trở xuống thì mới được vay với lãi suất thấp. Ông Apisak cho biết có ba ngân hàng được cấp các khoản vay như vậy.

Thái Lan, nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á, đang suy giảm trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế của toàn cầu chậm lại và xuất khẩu giảm sút.

Chính phủ nước này đã và đang nỗ lực phục hồi nền kinh tế và hồi tháng 10/2015, các biện pháp như nới lỏng các quy định về cho vay mua nhà đã được thông qua nhằm vực dậy lĩnh vực bất động sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục