Thái Lan xây dựng hệ thống nộp thuế điện tử

08:18' - 22/09/2016
BNEWS Tổng Cục Thuế Thái Lan đã đặt mục tiêu hoàn tất việc đấu thầu xây dựng cơ sở dữ liệu hợp nhất toàn bộ các giao dịch thanh toán điện tử vào hệ thống dữ liệu thuế.
Thái Lan xây dựng hệ thống nộp thuế điện tử. Ảnh minh họa: Gizmodo

Người đứng đầu Tổng Cục Thuế Thái Lan, ông Prasong Poontaneat cho biết hồ sơ đấu thầu sẽ được mở vào tháng 10/2016 và bên thắng thầu sẽ hoàn thành việc lắp đặt hệ thống thuế điện tử vào năm 2019.

Theo Tổng Cục Thuế Thái Lan, hệ thống thuế điện tử là một phần của hệ thống thanh toán điện tử với mong muốn biến Thái Lan trở thành một xã hội không tiền mặt. Hệ thống sẽ cho phép cơ quan thuế vụ thu thuế một cách hiệu quả thông qua việc phân tích dữ liệu.

Điểm thu thập dữ liệu điện tử sẽ được lắp đặt tại các cửa hiệu trên toàn quốc, cho phép các cơ quan thu thuế thu thập thông tin về những khoản thanh toán thuế.

Bộ Tài chính Thái Lan cũng đã đặt lộ trình bắt đầu nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp lớn là năm 2017, doanh nghiệp vừa là 2018 và doanh nghiệp nhỏ là 2019.

Tổng Cục Thuế Thái Lan sẽ thu thập dữ liệu về lịch sử thanh toán của doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào chương trình; hệ thống sẽ tự tìm kiếm những doanh nghiệp với 2 tài khoản thuế để hạn chế tình trạng đóng gấp đôi.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa với tổng vốn đăng ký không quá 5 triệu Bạt và doanh thu đạt 30 triệu và ít hơn trong năm 2015 sẽ không phải chịu thuế trong năm 2016, chỉ 10% thuế doanh nghiệp sẽ được áp dụng đối với lợi nhuận trên 300.000 Bạt đối với năm 2017 và mức hoàn thuế đối với lợi nhuận không nhiều hơn 150.000 Bạt./.

>>> Mới có trên 40% doanh nghiệp nộp thuế điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục