Thái tử Thái Lan sẽ lên ngôi Vua khi nào?

15:41' - 18/10/2016
BNEWS Ngày 18/10, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha thông báo nước này phải để tang Vua Bhumibol Adulyadej trong ít nhất là 15 ngày trước khi người kế vị có thể lên ngôi.

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc họp nội các, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết theo quy định của Hiến pháp, người dân Thái Lan ở trong và ngoài nước không nên lo lắng hay lo ngại về vấn đề kế vị. Ông nhấn mạnh sau lễ tang ít nhất 15 ngày sẽ là thời điểm thích hợp để thực hiện mục 23 của Hiến pháp (tức điều khoản liên quan tới vấn đề kế vị).

Hồi tuần trước, Thủ tướng Thái Lan cho biết lễ lên ngôi của Hoàng Thái tử Vajiralongkorn, sẽ diễn ra 1 năm sau khi hỏa táng Nhà Vua Bhumibol. Tuy nhiên, Hoàng Thái tử có thể trở thành vua trước khi đăng quang chính thức.

Nhà Vua Bhumibol đã băng hà vào ngày 13/10, ở tuổi 88 sau 7 thập kỷ trị vì đất nước Thái Lan. Phủ Nội vụ Hoàng gia Thái Lan đã thông báo mở cửa Hoàng cung để người dân trong nước và khách quốc tế đến viếng Nhà Vua Bhumibol Adulyadej trong vòng 15 ngày, kể từ chiều 15/10.

Thông báo nêu rõ trong vòng 100 ngày, các nghi lễ tôn giáo sẽ được cử hành hàng ngày tại Điện Phiman Rattaya, nơi đặt linh cữu của Nhà Vua Thái Lan. Tuy nhiên, kể từ ngày 28/10, người dân mới được phép chính thức vào bên trong để viếng linh cữu Nhà Vua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục