Thăm hỏi, chia sẻ với gia đình 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

12:54' - 21/11/2017
BNEWS Ngày 21/11, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, đại diện Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã đến thăm, động viên gia đình có trẻ tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh vào ngày 20/11.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng các thành viên trong đoàn công tác đã chia buồn với những đau thương, mất mát của thân nhân các gia đình; đồng thời, động viên các gia đình sớm vượt qua nỗi đau.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Phong cho biết, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo bệnh viện tiếp tục nắm bắt tình hình bệnh nhân, phân loại bệnh nhân, có thái độ chăm sóc tốt; đồng thời rà soát toàn bộ quy trình khám, cấp cứu người bệnh, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, trong thời gian từ rạng sáng đến 9 giờ 30 ngày 20/11 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra 4 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ngành Y tế tỉnh Bắc Ninh đã mời các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành của Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ chuyên môn trong khám, điều trị và phân tích nguyên nhân vụ việc.

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã chuyển 12 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Đơn nguyên sơ sinh của bệnh viện tới Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn kiểm thảo tử vong và ra quyết định đình chỉ kíp trực liên quan đến 4 trẻ tử vong để tường trình, phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác điều tra./.

Xem thêm:

>>>Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh về vụ 4 trẻ tử vong ​

>>>Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục