Than Đèo Nai giảm chi phí để giảm giá than

14:17' - 16/06/2016
BNEWS Về mục tiêu lợi nhuận công ty thì chưa chắc chắn đạt được vì hiện nay giá bán than đang giảm rất sâu và muốn có lãi thì phải giảm giá thành than.
Than Đèo Nai giảm chi phí để giảm giá than. Ảnh:TTXVN

Bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần Than Đèo Nai Nguyễn Văn Thụy cho biết, kế hoạch năm nay của công ty là phải khai thác 1,7 triệu tấn than; tiêu thụ cũng gần 1,7 triệu tấn, bốc xúc trên 17 triệu m3 đất đá. Doanh thu công ty đạt 1.982 tỷ đồng và lợi nhuận 15,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, sản lượng than khai thác được của công ty đã đạt 881.000 tấn, đạt 52% kế hoạch; lượng than tiêu thụ đạt 764.000 tấn, đạt 45% kế hoạch; bốc xúc khoảng 7,4 triệu m3 đất đá, đạt 43%; doanh thu đạt 891 tỷ đồng, bằng 45%.

Ông Nguyễn Văn Thụy cho rằng, đối với mục tiêu khai thác của năm về khối lượng công ty đảm bảo sẽ hoàn thành.

Nhưng về mục tiêu lợi nhuận công ty thì chưa chắc chắn đạt được vì hiện nay giá bán than đang giảm rất sâu và muốn có lãi thì phải giảm giá thành than.

Vì vậy, để giảm gía thành, trước mắt công ty sẽ giảm sản lượng bốc xúc đất đá khoảng 1 triệu tấn so với mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, c ông ty tiếp tục triển khai tiết giảm chi phí trong sản xuất như thực hiện các phương án khoán chi phí cho các công trường, phân xưởng.

Nội dung khoán sẽ tập trung vào khâu sản xuất chính, nhất là các loại định mức tiêu hao như điện năng, vật tư, dầu liệu, phụ tùng xe máy./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục