Than Nam Mẫu đầu tư công nghệ giảm giá thành than

12:13' - 03/09/2016
BNEWS Công ty than Nam Mẫu (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) đang tập trung đầu tư công nghệ để nâng cao năng suất, giảm chi phí, giá thành, góp phần hoàn thành kế hoạch năm.
Công ty than Nam Mẫu đầu tư công nghệ mới để giảm giá thành than. Ảnh: Hà Thái-TTXVN

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, công ty than Nam Mẫu sẽ đầu tư, đổi mới công nghệ, mở rộng sản xuất theo hướng lựa chọn đầu tư có trọng điểm, đầu tư hợp lý; lựa chọn công nghệ, thiết bị phù hợp với điều kiện địa chất và hệ thống mở vỉa khai thác; có các giải pháp đầu tư các thiết bị phục vụ cơ giới hóa đào lò, chống lò bằng vì neo để đẩy nhanh tiến độ và năng suất đào lò chuẩn bị cho những năm tiếp theo.

Đồng thời, rà soát kỹ các kế hoạch chuyển diện của các phân xưởng 6 tháng cuối năm đảm bảo kế hoạch, điều kiện làm việc, năng suất lao động và hiệu quả kinh tế. Cụ thể là ở các phân xưởng KT1, KT3, KT5, KT7 (đặc biệt công tác chuyển diện của PX KT5, KT7 và phương án xử lý khấu lò chợ PX KT3 đảm bảo an toàn).

Bên cạnh đó, công ty cũng tiếp tục tăng cường quản lý khai thác cơ bản các lò chợ khai thác và đào lò, có các giải pháp kịp thời các khu vực biến động, địa chất thay đổi, chấn chỉnh và ngăn chặn kịp thời các sai phạm để tránh việc “làm đi sửa lại” gây tăng chi phí sản xuất và mất an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục