Thanh Hóa: Cá lại chết hàng loạt trên sông Âm

17:38' - 22/02/2017
BNEWS Từ khoảng 8 giờ ngày 22/2, người dân địa phương xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc đã phát hiện cá tự nhiên chết bất thường trên sông Âm với chiều dài trên sông gần 10 km.

Trước thực trạng các chết hàng loạt trên chiều dài gần 10 km trên sông Âm (đoạn qua huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa), ngày 22/2 UBND huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã phải cử cán bộ xuống hiện trường xác minh nguyên nhân cá chết.
Ông Phạm Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc cho biết, "sáng ngày 22/2 chúng tôi đã nhận được thông báo về hiện tượng cá tự nhiên trên sông Âm bị chết hàng loạt. UBND huyện đã cử cán bộ các phòng Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, Trạm Thú y…xuống hiện trường để kiểm tra, nắm bắt tình hình, đồng thời lấy mẫu nước sông để đưa đi kiểm tra.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo xã Vân Am khuyến cáo bà con trong xã tuyệt đối không được vớt cá chết về làm thực phẩm hay cho gia súc, gia cầm ăn và không được sử dụng nguồn nước sông khi đang có hiện tượng cá chết."
Từ khoảng 8 giờ cùng ngày, người dân địa phương xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc đã phát hiện cá tự nhiên chết bất thường trên sông Âm với chiều dài trên sông gần 10 km.

Theo nhiều người dân địa phương xã Vân Am, ban đầu họ phát hiện cá chết từ làng Tró sau đó cá chết dần xuống đoạn sông qua các làng Giỏi Hạ, Giỏi Thượng và làng Đắm của xã. Hiện, chính quyền địa phương cũng chưa thống kê đầy đủ số lượng cá chết.

Chính quyền xã cũng đã huy động cán bộ và người dân địa phương tập trung vớt cá để đi tiêu hủy. Đồng thời, khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng cá chết làm thức ăn.
Trước đó vào ngày 27/7/2016, cũng trên sông Âm đoạn qua xã Giao An (huyện Lang Chánh) đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường, nổi trắng dọc bên bờ sông. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa cũng đã kết luận nguyên nhân cá tự nhiên chết bất thường trên sông Âm là do nước thải ô nhiễm từ cụm công nghiệp Bãi Bùi (huyện Lang Chánh) tràn ra môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục