Thanh Hóa: Cánh đồng hoa cải thu hút khách gần xa

07:01' - 14/01/2018
BNEWS Mấy tuần gần đây, cánh đồng hoa cải rộng 7 ha ở xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa bắt đầu trổ hoa vàng rực, trở thành điểm tham quan, chụp hình của nhiều người dân và du khách gần xa.

Điểm đặc biệt không chỉ là cánh đồng hoa rộng bát ngát mà mọi du khách đến đây đều không phải trả tiền phí tham quan, chụp ảnh.

Thanh Hóa: Cánh đồng hoa cải thu hút khách gần xa. Ảnh: TTXVN

Vào ngày cuối tuần, khá đông khách du lịch đã tìm về xã Thọ Hải để ngắm nhìn cánh đồng hoa cải rực vàng đang đua nhau khoe sắc, như muốn xua đi cái giá rét lạnh lẽo những ngày cuối năm và đắm chìm trong một không gian thơ mộng bên những luống cải vàng mỗi năm chỉ nở một vụ hoa duy nhất này.
Cánh đồng hoa rất rộng, trải dài, được chia thành các luống với các lối đi nên du khách có thể thoải mái di chuyển vào giữa các luống hoa để chụp ảnh, tham quan. Nhiều cặp đôi nhân dịp mùa hoa cải trổ bông đã đưa nhau đến đây chụp ảnh cưới để lưu lại những kỷ niệm đẹp cho mình.

Nhiều bạn trẻ đã không quản ngại đường xa để được về đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp, hòa mình vào cánh đồng hoa cải. Hoa cải ở cánh đồng xã Thọ Hải sẽ tiếp tục nở rộ trong khoảng 2 tuần nữa và hoa sẽ rực rỡ nhất vào thời điểm giữa tháng 1.
Anh Nguyễn Văn Hồng, xã Xuân Khánh, huyện Thọ Xuân cho biết: “Nhân dịp cuối tuần, tôi đưa vợ con đến cánh đồng hoa cải này để chụp một bộ ảnh gia đình. Trước cánh đồng hoa cải vàng trải dài bạt ngàn, gia đình tôi đã có một bộ ảnh ưng ý. Tôi mong nơi này sẽ trở thành điểm tham quan, du lịch được nhiều người biết tới.”
Em Lê Nhật Minh, lớp 10A1, Trường Phổ thông trung học Lê Lợi (huyện Thọ Xuân) cho biết: “Sau 1 học kỳ căng thẳng, em được mẹ cho đến tham quan cánh đồng hoa cải xã Thọ Hải. Hòa mình vào sắc vàng của cánh đồng hoa cải, em cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh để bước vào một học kỳ mới với nhiều thành công mới”.
Nhằm tạo điểm nhấn, thu hút du khách mỗi khi về với các điểm du lịch trên địa bàn huyện, 3 tháng trước, Huyện đoàn Thọ Xuân phối hợp với UBND xã Thọ Hải và Hợp tác xã Đông Phương Hồng tổ chức thực hiện thí điểm mô hình “Cánh đồng hoa rau cải” tại cánh đồng thôn Hương 1, xã Thọ Hải với diện tích 7 ha.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện và dưới sự hướng dẫn của các cán bộ Trạm khuyến nông huyện, Hợp tác xã Đông Phương Hồng, suốt 3 tháng qua, gần 500 đoàn viên, thanh niên trong huyện và bà con nhân dân xã Thọ Hải đã tích cực làm đất, lên luống, bón phân, vãi hạt giống, phủ đất, chăm sóc... đảm bảo quy trình kỹ thuật để hoa cải nở đồng đều, đúng thời vụ.
Chị Nguyễn Bích Phương, Phó Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân cho biết: “Thay vì trồng để bán, 7 ha rau cải ở đây được chăm sóc cẩn thận để lên ngồng, trổ hoa phục vụ khách tham quan. Vào các ngày trong tuần, thường có từ 30 - 50 lượt khách vào đây chụp ảnh, nhưng những ngày cuối tuần thì có cả trăm lượt khách đến tham quan. Khách đến cánh đồng hoa rau cải xã Thọ Hải không phải trả tiền phí tham quan, chụp ảnh”.
Mô hình “Cánh đồng hoa rau cải” là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên huyện Thọ Xuân.

Sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ và khách du lịch gần xa cho thấy việc trồng thử nghiệm mô hình này đã bước đầu thành công, mở ra một hướng đi mới cho việc phát triển du lịch và các loại hình dịch vụ của huyện Thọ Xuân và các điểm du lịch khác ở xứ Thanh./.

>>> Đẹp nao lòng mùa thu Bắc Kinh (Trung Quốc)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục