Thanh Hóa khẩn trương thu hoạch lúa mùa tránh bão số 7

13:14' - 18/10/2016
BNEWS Để chủ động phòng chống cơn bão số 7, Thanh Hóa đang khẩn trương thu hoạch lúa Mùa theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng", nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người nông dân.
Thanh Hóa khẩn trương thu hoạch lúa mùa tránh bão số 7. Ảnh minh họa: Thu Hoài/TTXVN

Để chủ động phòng chống cơn bão số 7, ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã cử các đoàn công tác phối hợp với các huyện, thị, thành phố đôn đốc bà con nông dân khẩn trương thu hoạch lúa Mùa theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng", nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người nông dân.

Với những diện tích lúa chín từ 80-85%, ngành nông nghiệp tỉnh cho thu hoạch ngay, đưa lúa về nhà để tránh mưa lũ. Ngành nông nghiệp cũng chủ động điều tiết 600 máy gặp đập liên hợp để gặt lúa và tránh tình trạng nơi có máy mà không có lúa và ngược lại.

Cùng với đó, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã huy động trên 2.000 thanh niên tại địa bàn và các đội thanh niên xung kích tình nguyện, học sinh ra quân đồng loạt giúp bà con thu hoạch lúa mùa; trong đó, ưu tiên các gia đình khó khăn về lao động, các gia đình chính sách, neo đơn tại các địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thanh Hóa đã thu hoạch được khoảng 115.000 ha lúa Mùa, đạt trên 90% diện tích. Bên cạnh những huyện đã cơ bản thu hoạch xong diện tích lúa mùa như Thọ Xuân, Triệu Sơn, Thiệu Hóa…, hiện vẫn còn một số huyện có tiến độ thu hoạch lúa mùa chậm, như Nga Sơn còn 900 ha, Tĩnh Gia 300 ha, Hà Trung 220 ha, Sầm Sơn 130 ha...

Cùng với việc khẩn trương thu hoạch diện tích lúa mùa, các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ gieo trồng các loại cây trồng có thị trường tiêu thụ và giá trị hàng hóa cao trong vụ Đông 2016-2017. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã gieo trồng được 36.000 ha cây trồng vụ Đông, đạt khoảng 72% kế hoạch.

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp và các địa phương cũng đã có phương án chủ động về nguồn giống dự trữ để kịp thời khôi phục sản xuất nếu có thiệt hại do thiên tai.

Vụ mùa 2015-2016, toàn tỉnh Thanh Hóa gieo trồng được 126.000 ha lúa, năng suất dự kiến đạt 54 tạ/ha./. 

>>> Cập nhật tin mới nhất về bão số 7 tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục