CHUYỂN ĐỘNG DN

Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp vận tải chưa giảm giá cước

Facebook Share

BNEWS.VNĐã hơn 20 ngày kể từ khi liên Bộ Công Thương và Bộ Tài chính có thông báo giảm mạnh giá xăng, dầu, nhưng đến nay có ít các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giảm giá cước.

Mức giảm giá của các doanh nghiệp này cũng chưa tương xứng với mức giảm giá của xăng, dầu.

Nhiều doanh nghiệp vẫn tải ở Thanh Hóa chưa giảm giá cước. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Trước thực trạng trên, ngày 25/8, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã có văn bản đôn đốc các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh yêu cầu kê khai giảm giá cước.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mới có 1 hãng xe buýt của công ty TNHH Hoa Dũng giảm giá cước vận tải từ 7.000 đồng xuống con 6.000 đồng đối với chặng ngắn nhất (dưới 10 km) và giảm giá 5% đối với vé tháng.

Các tuyến xe khách tuyến cố định mới có 6 doanh nghiệp có kê khai giảm giá cước với mức giảm từ 5 -7% giá vé. Các doanh nghiệp vận tải taxi giảm giá nhiều nhất với 11/19 hãng đã giảm giá.

Tuy nhiên, mức giảm này chủ yếu đối với giá mở cửa taxi (hành khách đi ki lô mét đầu tiên).

Cũng trong năm 2015 khi giá xăng dầu tăng trở lại, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương làm hồ sơ đăng ký tăng giá cước.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Trưởng phòng Vận tải (Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa) cho biết, nếu các doanh nghiệp vận tải vẫn tiếp tục chây ỳ không chịu giảm giá cước, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa sẽ không xử lý các thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp này như không cấp đổi phù hiệu cho xe ô tô, không cấp giấy chấp thuận tuyến; thủ tục tăng, giảm tần suất chạy xe…

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 89 doanh nghiệp vận tải, trong đó có 64 doanh nghiệp vận tải xe khách tuyến cố định, 19 hãng taxi, 6 hãng xe buýt./.

Trịnh Duy Hưng

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.