Thành lập Quỹ đầu tư Giá trị Bảo Việt quy mô vốn lớn nhất thị trường

13:40' - 07/11/2015
BNEWS Công ty TNHH Quản lý Quỹ Bảo Việt vừa ra mắt Quỹ đầu tư Giá trị Bảo Việt (BVIF) với quy mô vốn ban đầu là 1.000 tỷ đồng, trở thành một trong những quỹ thành viên nội địa có vốn lớn nhất thị trường.
Quỹ Đầu tư Gái trị Bảo Việt BVIF được thành lập với quy mô vốn lên tới 1.000 tỷ đồng. Ảnh: Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt

Tại Hà Nội, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Bảo Việt (Baoviet Fund) vừa ra mắt Quỹ đầu tư Giá trị Bảo Việt (BVIF) nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty (07/11/2005-07/11/2015). Với quy mô vốn thành lập ban đầu là 1.000 tỷ đồng, Quỹ BVIF là một trong những quỹ thành viên nội đia có vốn lớn nhất thị trường hiện nay.

Với thế mạnh của Baoviet Fund trong việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư, Quỹ BVIF được ra đời nhằm mục đích đón đầu làn sóng M&A, hoạt động cổ phần hóa và thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước, nắm bắt cơ hội từ luồng vốn đầu tư mới do hiệu ứng từ quy định nới “room” và đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) thành công.

Chiến lược đầu tư của BVIF là tham gia các đợt IPO cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, mua-bán tái cấu trúc doanh nghiệp, các đợt thoái vốn ngoài ngành… với định hướng trở thành cổ đông lớn để có thể cùng tham gia vào hoạt động quản trị của doanh nghiệp và tạo ra các giá trị gia tăng.

Doanh nghiệp được BVIF lựa chọn đầu tư sẽ hưởng lợi từ kinh nghiệm, nguồn lưc và giá trị thương hiệu của Tập đoàn tài chính – bảo hiểm Bảo Việt cũng như có cơ hội được kết nối với các doanh nghiệp khác để gia tăng chuỗi giá trị.

Bên cạnh việc đầu tư vào các doanh nghiệp, BVIF sẽ đầu tư linh hoạt vào các tài sản khác tùy theo điều kiện thị trường nhằm tăng giá trị tài sản ròng cho Quỹ, tối đa hóa lợi nhuận cho các thành viên tham gia góp vốn.

Ông Đậu Minh Lâm, Tổng Giám đốc Bảo Việt Fund phát biểu tại buổi lễ ra mắt quỹ BVFI. Ảnh: Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đậu Minh Lâm, Tổng Giám đốc Baoviet Fund khẳng định: “Sự ra đời của Quỹ BVIF là một cột mốc quan trong và đáng nhớ trong quá trình 10 năm hình thành và phát triển của Baoviet Fund.

Trong thời điểm thị trường còn nhiều khó khăn như hiện nay, việc Quỹ BVIF được triển khai thành công thể hiện quyết tâm và nỗ lực rất lớn của Baoviet Fund cũng như niềm tin của các thành viên góp vốn đối với hoạt động đầu tư của chúng tôi".

Trong thời gian tới, với mục tiêu cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn đầu tư hơn nữa, Baoviet Fund dự kiến sẽ ra mắt quỹ mở trái phiếu, đồng thời phối hợp toàn diện với các đơn vị thành viên Bảo Việt để đưa ra các gói sản phẩm đầu tư, dịch vụ dịch vụ tài chính./.

Hà Anh/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục