Thành lập Tổng cục Phòng, chống thiên tai

18:10' - 16/08/2017
BNEWS Chiều 16/8 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Tổng cục Thủy lợi và Tổng cục Phòng, chống thiên tai.
Công bố thành lập Tổng cục Thủy lợi và Tổng cục Phòng, chống thiên tai. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Theo Quyết định của Thủ tướng, Tổng cục Thủy lợi và Tổng cục Phòng, chống thiên tai là 2 tổ chức trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý Nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật trong các lĩnh vực gồm: thủy lợi; nước sạch nông thôn; phòng, chống thiên tai, đê điều trên phạm vi cả nước. Tổ chức thực hiện các hoạt động dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của các Tổng cục theo quy định của pháp luật.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho lãnh đạo 2 tổng cục, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nêu rõ, trong bối cảnh đáp ứng yêu cầu mới của sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là biến đổi khí hậu ngày diễn biến phức tạp trách nhiệm và nhiệm vụ của 2 đơn vị đòi hỏi hiệu quả hơn trong phòng chống thiên tai và phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

“Hai tổng cục nhận thức trách nhiệm, nhiệm vụ, tầm quan trọng từ đó khẩn trương kiện toàn bộ máy, lựa chọn nhân sự, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực và có các chương trình hoạt động thiết thực và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu về thủy lợi và phòng, chống thiên tai phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tỉnh được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi; ông Trần Quang Hoài được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục phòng, chống thiên tai.

Quyết định của Thủ tướng về thành lập Tổng cục Thủy lợi và Tổng cục phòng, chống thiên tai có hiệu lực thi hành từ ngày 18/8/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục