Thành lập Trung tâm hỗ trợ, phát triển thương hiệu doanh nghiệp

14:47' - 22/09/2015
BNEWS Bà Trần Mai Khanh, Giám đốc Trung tâm cho biết, Trung tâm sẽ là cầu nối để hàng hóa từ nơi sản xuất của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (Vatap) đã tổ chức công bố Quyết định thành lập Trung tâm tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu.
Bà Trần Mai Khanh, Giám đốc Trung tâm cho biết, Trung tâm sẽ là cầu nối để hàng hóa từ nơi sản xuất của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Ngoài ra, nhiệm vụ trọng tâm sẽ là tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, doanh nhân về pháp luật, chế độ chính sách của Nhà nước.


Cắt băng thành lập Trung tâm tư vấn, hỗ trơ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu. Ảnh: Đức Dũng/TTXVN.

Đặc biệt, Trung tâm sẽ tích cực hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đăng ký bản quyền và sở hữu trí tuệ; giúp doanh nghiệp đổi mới công nghệ, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm và chống hàng giả, hàng nhái, vi phạm thương hiệu, quyền sở hữu trí tuệ bằng bao bì đặc chủng, tem nhãn...
Hiện Trung tâm này đã xây dựng trang thông tin điện tử hanghoavacongluan.com.vn và sieuthihangthat.vn. Đây là những địa chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá và xây dựng hình ảnh sản phẩm...

Trung tâm sẽ thực hiện việc phối hợp, liên kết các ban, ngành và doanh nghiệp để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp đưa hàng thật, chất lượng đến với người tiêu dùng, đồng thời ngăn chặn hàng giả, hàng nhái...
Theo ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, hiện hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ đang trở thành vấn nạn. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển, tồn tại của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng.
Việc ra đời trung tâm tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp chống hàng giả, xây dựng và bảo vệ thương hiệu tốt hơn, bảo vệ hàng hóa trước nạn làm giả, làm nhái.
Đức Dũng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục