THỜI SỰ

Thanh long Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế Berlin

Facebook Share

BNEWS.VNMặc dù chỉ giới thiệu một loại đặc sản duy nhất là quả thanh long song gian hàng của Việt Nam thu hút rất nhiều khách tham quan và thưởng thức sản phẩm.

Quả thanh long đạt tiêu chuẩn GlobalGAP tham gia Hội chợ Quốc tế Berlin. Ảnh: Phạm Văn Thắng/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, từ ngày 8-10/2, Hội chợ quốc tế trái cây và rau củ quả (Fruit Logistica 2017) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Berlin. Đây là một sự kiện lớn trong lĩnh vực này, với 2.884 nhà triển lãm đến từ 70 quốc gia và hơn 70.000 du khách tham dự triển lãm vào năm 2016.

Tham dự Fruit Logistica 2017, Việt Nam giới thiệu sản phẩm quả thanh long vốn được trồng theo chương trình hỗ trợ của Liên minh châu Âu về quy trình canh tác và chăm sóc để đảm bảo chất lượng, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính bậc nhất thế giới. Những hợp tác xã tham gia chương trình này đã đảm bảo được quả thanh long có đầu ra đạt các tiêu chuẩn GlobalGAP rất khắt khe.

Nhiều khách tham quan thích thú với quả thanh long của Việt Nam. Ảnh: Phạm Văn Thắng/TTXVN

Ông Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Đức, đã đến thăm gian hàng và chia sẻ một số kinh nghiệm để các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây của Việt Nam có thể thâm nhập thị trường Đức cũng như châu Âu.

Cũng tại Hội chợ lần này, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác bước đầu giữa các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây của Việt Nam và công ty Landgard, nhà phân phối trái cây và rau củ quả hàng đầu của Đức.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng (phải) chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nhà phân phối Landgard của Đức. Ảnh: Phạm Văn Thắng/TTXVN

Đây được xem là bước khởi đầu, mở đường cho quả thanh long nói riêng, và trái cây của Việt Nam nói chung, chinh phục thị trường Đức vốn rất khó tính./.

Phạm Văn Thắng (Trưởng CQTT TTXVN tại Berlin, CHLB Đức)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Vượt qua người Thái để chiếm ngôi đầu toàn thế giới trong lĩnh vực xuất khẩu gạo không chỉ là mong muốn của người Việt Nam mà còn là thách thức lớn. Để làm được điều đó, trước hết, Việt Nam cần phải có những thương hiệu gạo xuất khẩu tầm quốc tế.