Thành phố du lịch hàng đầu thế giới "sốc nặng" sau vụ khủng bố

16:51' - 15/11/2015
BNEWS Paris, một trong những thành phố đông khách du lịch nhất thế giới, dường như đang “nín thở”. Mọi người thực sự sốc. Hàng loạt các tụ điểm du lịch, bảo tàng, các trung tâm văn hóa… đã đóng cửa.
Paris tăng cường kiểm soát an ninh trên toàn thành phố sau vụ khủng bố kinh hoàng ngày 13/11/2015. Ảnh: AP

Sau các vụ tấn công hôm 13/11, Paris đang trong tình trạng báo động và đời sống văn hóa đã lâm vào tình trạng “đóng băng”. Nhiều nơi từng có đông công chúng hiện trở nên vắng tanh. Nhiều bảo tàng phải đóng cửa và cầu thang máy ở Tháp Eiffel ngừng hoạt động.

Hôm 14/11, Tòa thị chính thành phố Paris thông báo trên trang web: “Tất cả các cơ sở trong thành phố đóng cửa ngày hôm nay”, kèm theo một danh sách các trường học, bảo tàng, thư viện, trung tâm thể thao, bể bơi, sân quần vợt, chợ… phải đóng cửa.

Paris, một trong những thành phố đông khách du lịch nhất thế giới, dường như đang “nín thở”. Mọi người thực sự sốc. Chỉ có một số người đến Champs Elysees. Nhiều bảo tàng nổi tiếng như Louvre và Cung Versailles, nhà hát opera và khu Disneyland Paris không mở cửa sau các vụ tấn công.

Vì những lý do an ninh, nhiều rạp chiếu, thính phòng hòa nhạc và các tụ điểm khác ở quận “Ile-de-France” thuộc trung tâm Paris vẫn đóng cửa vào hôm thứ Bảy (14/11). Thậm chí Tháp Eiffel, biểu tượng nổi tiếng nhất của thành phố thường đón 15.000 - 20.000 du khách/ngày, vẫn đóng cửa cho tới khi có thông báo mới.

Hiện trường vụ khủng bố ại Paris ngày 13/11/2015. Ảnh: Reuters

Các cửa hàng, cửa hiệu “Grands Magasins” nổi tiếng như Galeries Lafayette chỉ mở cửa một thời gian ngắn trước khi quyết định đóng lại. Cửa sổ của nhiều cửa hàng đã trang trí các hình ảnh đẹp mắt chuẩn bị mùa Giáng sinh, song không ai dừng lại để ngắm những bức trang trí đó.

Nhiều nghệ sĩ thế giới đã bày tỏ cảm xúc sau các vụ tấn công ở Paris, tuy nhiên các buổi biểu diễn đều phải hủy bỏ . Ban nhạc Foo Fighters đã hủy bỏ các buổi hòa nhạc còn lại trong chuyến lưu diễn châu Âu của họ, bao gồm cả màn diễn ở Paris vào hôm 16/11.

Hãng phát hành phim Mars cho biết công ty này sẽ tạm hoãn các chương trình quảng bá phim "Jane Got a Gun", mà diễn viên chính là Natalie Portman. Hôm 15/11, Twentieth Century Fox, hãng phát hành phim Bridge of Spies, cũng tuyên bố hủy sự kiện quảng bá phim.

Ban nhạc nổi tiếng U2 đã dừng buổi hòa nhạc ở Paris vào đêm 14/11. Theo kế hoạch, chương trình này sẽ được phát trên kênh HBO.

"Made in France", bộ phim mang chủ đề khủng bố, đáng lẽ ra mắt tại các rạp chiếu vào ngày 18/11, song giờ đã bị hủy.

Ban nhạc rock Mỹ từng đoạt giải Grammy Deftones cũng cho biết, sẽ không biểu diễn các buổi hòa nhạc ở Paris vào các đêm 14-15-16/11.

Thành phố du lịch hàng đầu thế giới đang bị che phủ bởi một bầu không khí u ám./.

Tuấn Vĩ/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục