Thành phố Hồ Chí Minh: Bệnh do vi rút Zika tiếp tục tăng nhanh

20:46' - 20/11/2016
BNEWS Đến thời điểm này đã có 15/24 quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có ca bệnh do vi rút Zika.
Xịt thuốc diệt muỗi, loăng quăng phòng virus Zika. Ảnh: TTXVN

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát hiện thêm 11 ca nhiễm vi rút Zika mới, nâng tổng số ca nhiễm trên địa bàn lên đến 57 ca. Đây là thông tin Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố Hồ Chí Minh cập nhật trong ngày 20/11.
Trong 11 ca nhiễm mới này, có 2 ca bệnh phát sinh tại 2 quận, huyện mới là Gò Vấp và Phú Nhuận. Như vậy, đến thời điểm này đã có 15/24 quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có ca bệnh do vi rút Zika.
Quận Bình Thạnh vẫn tiếp tục là điểm nóng khi liên tục phát hiện ca bệnh mới trong những ngày gần đây. Hiện quận Bình Thạnh dẫn đầu với 11 ca bệnh, Quận 2 có 10 ca; các Quận 9, 12, quận Tân Phú với 6 ca.
Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những địa phương có ca bệnh, tuy nhiên người dân, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.
Liên quan đến trường hợp thai phụ nhiễm vi rút Zika vừa sinh con, Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Thai phụ này ngụ tại Quận 12 và đã sinh em bé tại Bệnh viện phụ sản Hùng Vương. Sau khi sinh, em bé đã được bác sỹ bệnh viện đo vòng đầu, kiểm tra sự phát triển của xương sọ và lấy mẫu máu đi xét nghiệm. Kết quả, bé hoàn toàn khỏe mạnh, không bị dị tật đầu nhỏ, không nhiễm vi rút Zika từ mẹ.
Tuy nhiên, do thai phụ này nhiễm vi rút Zika khi mang thai ở tuần thứ 30 nên khả năng lây nhiễm cho em bé là không cao. Chính vì vậy, phụ nữ mang thai, nhất là trong vòng 3 tháng đầu không được chủ quan mà vẫn phải tích cực sử dụng các biện pháp phòng bệnh đã khuyến cáo.
Tính đến ngày 19/11, nước ta có 65 trường hợp nhiễm vi rút Zika, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn là địa phương có nhiều ca nhiễm bệnh nhất với 57 người mắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục