Thành phố Hồ Chí Minh: Hỗ trợ người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm

17:07' - 10/03/2018
BNEWS Ngày 10/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (Yes Center) tổ chức Lễ ra quân chương trình Tiếp sức người lao động và Ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2018.
Hơn 10.000 đầu việc của 100 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp các vị trí từ giám đốc kinh doanh, kỹ thuật, kỹ sư, kế toán, thu ngân... cùng với tuyển dụng online hơn 30.000 đầu việc của hơn 15.000 nhà tuyển dụng đăng tuyển trên hệ thống các nền tảng hỗ trợ tuyển dụng – tìm việc đã thu hút đông đảo người lao động đến tìm việc trong Ngày hội.
Theo ông Nguyễn Quang Cường - Giám đốc Yes Center, chương trình Tiếp sức người lao động là một hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực trong việc hỗ trợ thanh niên trên bước đường mưu sinh, lập nghiệp.
Điểm mới của chương trình lần này là liên kết, phối hợp giữa các trung tâm dịch vụ việc làm của 18 tỉnh, thành trong cả nước như Quảng Bình, Phú Yên, Bình Định, Bình Dương, Tiền Giang, Cần Thơ, Long An..., tạo nhiều cơ hội cho người lao động chọn lựa việc làm phù hợp, ổn định với mức lương mong muốn.
Với mục đích gắn bó lâu dài với doanh nghiệp để có cơ hội phát triển nghề theo hướng chuyên nghiệp, tham dự chương trình, anh Trương Văn Khang (Quận 10) cho rằng môi trường làm việc, chính sách ưu đãi, văn hóa của doanh nghiệp và mức lương là tiêu chí mà người lao động hướng đến.
Cần nhiều ứng viên để đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh của công ty, chị Trần Thị Huệ - Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Căn hộ vườn phố Việt Nam chia sẻ, Ngày hội là cơ hội mở để công ty tương tác trực tiếp với người lao động, qua đó sẽ tuyển dụng người thật sự có năng lực và phù hợp với công việc cần tuyển dụng.
Tham gia Ngày hội với mục đích tìm hiểu nhu cầu của các nhà tuyển dụng, Đặng Thị Kim Chi, sinh viên năm 4 trường Đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) cho rằng, người lao động cần trang bị thêm kiến thức ngoại ngữ, các kỹ năng mềm... sẽ lợi thế hơn trong quá trình tìm việc.
Trong khuôn khổ chương trình Tiếp sức người lao động, Yes Center cũng đã ký kết với 13 tỉnh, thành phố tổ chức xe đưa đón miễn phí cho người lao động đến tìm việc trong ngày hội; tổ chức Hội thi Chinh phục nhà tuyển dụng – với phương châm “phỏng vấn thử - thành công thật”. Ngoài ra, các văn phòng tư vấn tiếp sức người lao động tại các bến xe Thành phố Hồ Chí Minh và văn phòng tại 15 tỉnh, thành đồng loạt ra quân hỗ trợ người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm.
Qua 7 năm phát động, chương trình tiếp nhận được hơn 20.000 lượt doanh nghiệp tham gia đăng ký tuyển dụng với trên 150.000 chỉ tiêu và giới thiệu việc làm cho hơn 60.000 lượt người. Chương trình đã đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, tệ nạn xã hội và hỗ trợ người lao động tìm được việc làm ổn định, qua đó góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung của thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục