Thành phố Hồ Chí Minh khai thác trở lại tuyến tàu cao tốc đi Cần Giờ

16:17' - 11/04/2018
BNEWS Ngày 11/4, ông Phạm Công Bằng, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường thủy (Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết đã cho phép khai thác trở lại tuyến luồng từ Bạch Đằng đi Cần Giờ.

Đồng thời, tuyến từ Vũng Tàu về Cần Giờ cũng được khai thác trở lại.

Tàu K3 xuất bến đi tuyến Cần Giờ. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Theo ông Phạm Công Bằng, trong những ngày qua, cơ quan chức năng đã rà soát lại luồng tuyến từ biển đi vào Cần Giờ để đảm bảo không có các vật cản nằm dưới sông, ảnh hưởng đến quá trình khai thác tuyến đường thủy này. Đây là tuyến đường thủy quan trọng được đưa vào khai thác trước dịp Tết 2018 và thu hút rất đông du khách đến Cần Giờ tham quan.
Ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc GreenlinesDP, đơn vị khai thác tuyến tàu cao tốc này cho biết, hãng đã sử dụng tàu K3, là loại tàu có võ hợp kim nhôm do Nhà máy Z189 (Bộ Quốc phòng) đóng để phục vụ hành khách trở lại.

Hành khách lên bến Tắc Suất, huyện Cần Giờ. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Trước đó, sự cố tàu cao tốc từ Vũng Tàu về Cần đã xảy ra sáng 8/4 , khi tàu C3 chở 42 hành khách đang trên đường vào bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ), thủy thủ đoàn phát hiện nước tràn vào khoang máy. Thuyền trưởng đã nhanh chóng cho tàu cập bến và đưa khách lên bờ an toàn.
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một chân vịt của tàu C3 bị rơi ra ngoài, có thể do va chạm với một vật thể gì trên luồng đi vào bến. Hiện nguyên nhân sự cố vẫn được các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành làm rõ./.

>>> Đã xác định được nguyên nhân tàu Greenlines DP C3 gặp sự cố trên biển Cần Giờ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục