Thành phố Hồ Chí Minh: Mưa lớn gây ngập nhiều nơi ​

20:03' - 20/05/2018
BNEWS Cơn mưa lớn bắt đầu từ 16 giờ đến khoảng 18 giờ ngày 20/5 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã gây ngập nhiều tuyến đường ở khu vực trũng thấp và làm đổ cây xanh khiến giao thông một số nơi bị ùn ứ.
Mưa kèm theo gió lớn đã làm cho cây xanh có đường kính hơn 50cm ở góc đường Dương Quảng Hội - Thanh Loan (Quận 8) bị bật gốc, đổ ra đường, gây cản trở giao thông. Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN

Tại Quận 8, một số tuyến đường như Thanh Loan, Hoàng Kim Hoa, đường số 6... bị ngập khiến các phương tiện giao thông qua lại khó khăn. Tại địa bàn này, một cây sa kê ở góc đường Dương Quảng Hội - Thanh Loan bị ngã đổ do gió mạnh khiến giao thông bị ùn ứ.

Mưa lớn gây ngập tại đường Thanh Loan (Quận 8), khiến phương tiện lưu thông khó khăn. Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN

Trong khi đó, tại Quận 2, các tuyến đường như Thảo Điền, Quốc Hương, đường số 46, nhất là các đoạn xung quanh khu vực Trường đại học văn hóa bị ngập hơn 30 cm khiến nhiều xe máy bị chết máy phải dắt bộ.
Theo phần mềm cảnh báo ngập nước của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thoát nước đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, mưa lớn trong chiều 20/5 đã gây ngập hơn 10 điểm tại các khu vực trũng thấp.
Trong khi đó, theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ trong những ngày tới, trong mưa thường kèm sét và gió giật mạnh./.

>>>Cảnh báo nguy cơ mất an toàn điện do mưa ngập tại TP.HCM

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục