Thành phố Hồ Chí Minh: Phát hiện cơ sở “nhuộm vàng” măng tươi

17:38' - 15/01/2016
BNEWS Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có khoảng 7 tấn măng tươi và hơn 300 kg măng đã ngâm hóa chất tạo màu.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) – Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện và đang làm rõ hành vi sử dụng hóa chất phụ gia của một cơ sở chế biến măng để tạo màu vàng cho các sản phẩm măng tươi trước khi cung cấp ra thị trường.

Theo thông tin ban đầu, sáng 15/1, các trinh sát Đội 3 Phòng PC49 tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến măng Tùng Hương (số 7/3B đường Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) do bà Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1975) làm chủ.

Qua làm việc, bà Hồng cho biết bà mua hóa chất phụ gia tạo màu vàng để chế biến măng tươi cho đẹp mắt, chứ không biết thành phần hay ảnh hưởng của loại hóa chất này.

Đáng nói là, chỉ với một thìa nhỏ hóa chất này, các công nhân tại đây đã “nhuộm vàng” cho khoảng 1 tấn măng tươi ở công đoạn sau khi luộc chín. Từ màu trắng đục, sau 5 giờ đồng hồ ngâm trong hóa chất, măng sẽ chuyển thành màu vàng tươi trước khi đưa ra chợ giao cho các tiểu thương.

Cơ quan công an đã yêu cầu bà Hồng ngưng bán các sản phẩm măng ngâm hóa chất ra thị trường, đồng thời lấy mẫu nước ngâm măng và nước thải ra môi trường tại cơ sở này để giám định mức nguy hại, tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục