Thành phố Hồ Chí Minh: Tạo điều kiện tốt nhất cho các thủ khoa phát huy tài năng

15:16' - 21/10/2017
BNEWS Ngày 21/10, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa” năm 2017, tôn vinh 84 thủ khoa của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Trong số các thủ khoa được vinh danh năm nay, có 39 thủ khoa đầu vào các trường đại học, cao đẳng trong kỳ tuyển sinh năm 2017 và 45 cán bộ Đoàn - Hội là thủ khoa tốt nghiệp đại học, cao đẳng năm học 2016-2017.

Đây là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên thành phố mang tên Bác. Đặc biệt, có 2 em vừa là thủ khoa đầu vào vừa đạt thủ khoa tốt nghiệp đầu ra; nhiều em đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp và 12 em đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Chúc mừng những nỗ lực và thành công ban đầu nhưng rất có ý nghĩa của các thủ khoa, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn các thủ khoa tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện, chiếm lĩnh tri thức để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội; có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố và đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, thầy cô, lãnh đạo, nhân dân thành phố đối với thế hệ trẻ.

Lãnh đạo thành phố luôn trân trọng và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em phát huy tài năng, chung tay xây dựng thành phố, đất nước.
Chia sẻ với các thủ khoa đầu vào các trường đại học, cao đẳng, bà Nguyễn Thị Thu nhắn nhủ các em cần chủ động, sáng tạo, xây dựng cho mình phương pháp học tập, nghiên cứu hiệu quả để thích nghi với môi trường của giảng đường đại học.

Lấy điểm xuất phát là thủ khoa trong tuyển sinh đầu vào làm động lực để tiếp tục phát huy sự say mê, sáng tạo, vươn lên trong học tập, rèn luyện, làm chủ kiến thức; sống có trách nhiệm, có hoài bão, sớm trở thành những tri thức trẻ có đủ đức, đủ tài để đóng góp vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố, đất nước.
Đánh giá cao những nỗ lực của các thủ khoa tốt nghiệp đầu ra, bà Nguyễn Thị Thu cho rằng đó thực sự là những tấm gương về học tập và rèn luyện. Không chỉ là những cán bộ Đoàn – Hội năng động, sáng tạo, các em còn luôn giữ vững thành tích học tập, giành nhiều giải thưởng trong nghiên cứu khoa học.

Lãnh đạo thành phố mong muốn và tin tưởng các thủ khoa tốt nghiệp đầu ra dù công tác ở đâu, làm việc ở lĩnh vực nào cũng sẽ phát huy tốt những kiến thức đã tích lũy được trong quá trình học tập, rèn luyện vào thực tiễn.

Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo của một cán bộ Đoàn - Hội, luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết của mình và lan tỏa tinh thần đó đến bạn bè, đồng nghiệp.
Bà Nguyễn Thị Thu đề nghị tổ chức Đoàn, Hội Sinh viên thành phố tiếp tục chú trọng phát huy vai trò hạt nhân tích cực của các thủ khoa, từ đó lan tỏa trong sinh viên niềm say mê, sáng tạo, học tập và hoạt động xã hội.

Đặc biệt, cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo môi trường tốt để sinh viên rèn luyện và trưởng thành, đồng hành tiếp sức cho sinh viên trong học tập tốt. Qua đó, góp phần hình thành một lớp thanh niên tài năng, nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố, đất nước.
Qua 4 lần tổ chức, đến nay chương trình đã vinh danh 347 thủ khoa là những sinh viên tiêu biểu về học tập và rèn luyện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục