Thành phố New York tiết lộ chi phí bảo vệ Tổng thống đắc cử D.Trump

11:53' - 06/12/2016
BNEWS Thị trưởng New York Bill de Blasio ngày 5/12 đã yêu cầu Chính phủ Mỹ xem xét hoàn lại cho chính quyền thành phố 35 triệu USD - chi phí ước tính bỏ ra để bảo vệ Tổng thống đắc cử Donald Trump.
Thành phố New York tiết lộ chi phí bảo vệ Tổng thống đắc cử D.Trump. Ảnh: The Gateway Pundit

Phát biểu họp báo, ông Bill de Blasio cho biết ông đã gửi một thư kiến nghị tới Tổng thống Barack Obama trong cùng ngày liên quan tới nội dung trên và dự kiến sẽ có các cuộc gặp và điện đàm với nhiều quan chức trong Quốc hội và chính quyền sắp mãn nhiệm.

Ông de Blasio cũng cho biết sẽ tiếp tục đối thoại về vấn đề bồi hoàn với chính quyền mới của ông Trump. Trước mắt, Thị trưởng New York cho biết ông đã có "cuộc trao đổi suôn sẻ" với ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính trong chính quyền mới, tỷ phú Steven Mnuchin.

35 triệu USD là số tiền thành phố New York ước tính phải bỏ ra để bảo đảm an ninh cho Tổng thống đắc cử Donald Trump trong 75 ngày tính từ ngày tổng tuyển cử 8/11 tới ngày 20/1 khi ông Trump chính thức tiếp quản Nhà Trắng. Tính trung bình, con số này tương đương 470.000 USD/ngày.

Tòa Tháp Trump, nơi sinh sống và làm việc của ông Trump cùng gia đình, đặt tại Đại lộ 5 - một trong những khu vực đông đúc và bận rộn nhất của New York. Kể từ sau ngày tổng tuyển cử, cảnh sát trưởng thành phố New York James O'Neill cho biết lực lượng cảnh sát đã phải huy động "lượng tài nguyên khổng lồ" để bảo vệ khu vực an ninh cho khu vực cũng như bảo đảm giao thông tại Manhattan.

Theo Thị trưởng Bill de Blasio, đây là tình huống "chưa từng có trong lịch sử". Trong bức thư gửi tới giới lãnh đạo Quốc hội, Thị trưởng New York nêu rõ môi trường đông đúc và lưu lượng giao thông cao của Manhattan khiến khu vực này trở thành một mục tiêu nguy hiểm trước mối đe dọa khủng bố.

Sau chiến thắng của ông Donal Trump ngày 8/11, Tháp Trump đã trở thành địa điểm nơi Tổng thống đắc cử Mỹ tiếp nhiều vị khách cấp cao, bao gồm các ứng cử viên tiềm năng cho nội các mới cũng như cả lãnh đạo các quốc gia khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục