Thành phố San Diego - thủ phủ bia thủ công của Mỹ

14:23' - 13/07/2017
BNEWS Thành phố San Diego ở miền Nam California, Mỹ, nơi có nhiều nhà máy sản xuất bia hơn bất kỳ nơi nào khác tại Mỹ vừa giới thiệu một dòng bia "chính thức" vào ngày 12/7 vừa qua.

Cơ quan du lịch của thành phố San Diego và hãng bia Bay City Brewing đã giới thiệu dòng bia thủ công (Craft Beer) với tên gọi "72 và Hoppy" - thuộc loại bia nhẹ trong dòng bia thủ công IPA (India Pale Ale) được mô tả là "mang lại cảm giác thư giãn, tươi mát nhưng có hương vị đầy hứng khởi và mang đậm phong cách San Diego".

Theo hãng tin NBC, loại bia này sẽ được bán tại các quán ăn và các điểm du lịch địa phương để phục vụ người yêu thích.

Thành phố San Diego cách Los Angeles 180km về phía Nam đã trở thành điểm đến đầu tiên cho du khách yêu thích dòng bia thủ công.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay. thành phố San Diego đã cấp phép hoạt động cho hơn 140 cơ sở sản xuất bia, bao gồm các nhà máy, nhà hàng sản xuất và phục vụ bia tại chỗ và một số phòng thử bia - đứng đầu danh sách của thị trường về số lượng cơ sở sản xuất bia thủ công, xếp ngay sau là thủ đô Washington và thành phố Los Angeles.

Các nhà nghiên cứu cho biết số lượng cơ sở sản xuất bia thủ công hoạt động hiệu quả đã tăng gấp 3 lần trong thập kỷ qua, từ 1.409 cơ sở vào năm 2006 lên tới 5.234 cơ sở vào năm 2016.

Tất cả các cơ sở sản xuất bia, quán bar và cơ sở kinh doanh liên quan đã góp phần làm "tươi mới" và hấp dẫn hơn cho các khu đô thị ở San Diego và những thành phố khác trong mắt du khách.

Bia thủ công bắt đầu xuất hiện tại thành phố San Diego từ năm 1989, đến nay có hơn 30 nhà máy sản xuất, đang dần đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng lớn cho cư dân địa phương và du khách quốc tế.

Khởi nguồn từ châu Âu, nhưng cường quốc trong ngành bia thủ công phải kể tới hai nước Mỹ và Australia. Bia thủ công khác với những loại bia thông thường ở chỗ người ủ bia có thể sáng tạo về công thức, thêm thắt nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo hương vị riêng, tùy theo cảm hứng, trí tưởng tượng và kỹ thuật của họ.

Nếu như các loại bia truyền thống chỉ sử dụng lúa mạch và các loại hoa bia để tạo nên mùi hương thì với bia thủ công, các brewmaster (chuyên gia ủ bia) có thể tuỳ biến những công thức cũ, ví dụ như cho thêm 1 ly espresso hay vài lát trái cây tươi để tạo sự khác biệt cho hương vị của sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục