Thành phố Trùng Khánh trở thành sàn giao dịch cà phê lớn nhất Trung Quốc

08:29' - 08/10/2017
BNEWS Trung tâm giao dịch cà phê Trùng Khánh (CQCE), Trung Quốc đã trở thành sàn giao dịch cà phê lớn nhất tại Trung Quốc.

Tổng lượng giao dịch cà phê thông qua Trung tâm giao dịch cà phê Trùng Khánh (CQCE) trong 8 tháng đầu năm 2017 đạt 10 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ USD), qua đó đưa thành phố này trở thành sàn giao dịch cà phê lớn nhất tại Trung Quốc.
Tổng Giám đốc CQCE Bành Đức (Peng De) cho biết, lượng tiêu thụ cà phê tại Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ bình quân hằng năm khoảng 20% và quy mô của thị trường cà phê nước này dự báo sẽ đạt tới 600 tỷ NDT vào năm 2020.
CQCE được thành lập và tháng 6/2016 với mục tiêu trở thành nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, tài chính tín dụng, thanh toán thương mại và thu thập dữ liệu lớn nhất trong ngành công nghiệp cà phê của Trung Quốc. Tới nay, CQCE đã ký các thoả thuận hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp cà phê trong nước và quốc tế.
Trùng Khánh (Chongqing) có vị trí rất gần với các thủ phủ sản xuất cà phê ở Đông Nam Á, Nam Á và tỉnh Vân Nam (Yunnan) - địa phương sản xuất cà phê lớn nhất tại Trung Quốc.

Tuyến đường sắt Trùng Khánh - châu Âu, kết nối Vành đai Kinh tế sông Dương Tử (Yangtze) với "Lục địa già", đã đưa thành phố miền Tây Nam của Trung Quốc trở thành một trong những trung tâm logistics (kho vận) quốc tế trên bản đồ thế giới.
Theo ông Bành Đức, Trùng Khánh được kỳ vọng sẽ trở thành sàn giao dịch cà phê lớn thứ 3 thế giới sau New York và London.

>>>Dự báo giá cà phê tuần từ 2/10 - 7/10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục