Thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc ở Anh đạt giá trị kỷ lục

12:35' - 20/05/2016
BNEWS Thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc đang trở nên thịnh hành tại Vương quốc Anh. Theo Hiệp hội Thẻ Anh, các giao dịch được thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc hiện đạt giá trị kỷ lục 1,5 tỷ bảng.
Thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc đang ngày càng trở nên thịnh hành tại Vương quốc Anh. Ảnh: Reuters

Trong vòng một năm qua, giá trị thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc tính theo tháng đã tăng gấp ba lần từ mức 431,1 triệu bảng ghi nhận hồi tháng 3/2015.

Cột mốc 1 tỷ bảng đạt được vào tháng 11/2015 và hiện cứ mỗi 7 giao dịch tại "xứ sở sương mù" thì có 1 giao dịch được thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc, tăng mạnh so với tỷ lệ 1/16 chỉ một năm trước đây.

Theo Hiệp hội Thẻ Anh, thẻ không tiếp xúc được ưa chuộng bởi ngày càng có nhiều cửa hàng, tiệm cà phê, quán rượu và nhà hàng chấp nhận hình thức thanh toán mà khách hàng chỉ cần quẹt thẻ chứ không cần nhập mã pin hay chữ ký chủ thẻ.

Việc Cơ quan Giao thông London (TfL) chấp nhận cho hành khách dùng thẻ không tiếp xúc để thanh toán tiền vé xe buýt và tàu điện ngầm cũng góp phần làm tăng lượng sử dụng thẻ không tiếp xúc, trong khi việc ra đời hình thức Apple Pay tại Anh cũng cho phép khách hàng sử dụng điện thoại để thanh toán.

Các số liệu mới này được công bố sau khi tại Anh vừa có thêm hình thức thanh toán Android Pay, tạo thuận lợi cho thêm hàng triệu khách hàng thực hiện các giao dịch mua bán qua điện thoại thông minh.

Ông Richard Koch, phụ trách chính sách tại Hiệp hội Thẻ Anh, cho biết trước đây phải mất tám năm để giá trị giao dịch bằng thẻ không tiếp xúc đạt nửa tỷ bảng Anh, nhưng nay chỉ mất bốn tháng để đạt được giá trị tương tự.

Theo ông, thẻ không tiếp xúc giờ đã trở thành hình thức thanh toán phổ biến thay thế tiền mặt đối với hàng triệu người tiêu dùng.

Hiệp hội Thẻ Anh cho biết khoảng 86,5 triệu thẻ thanh toán ở Anh có tích hợp công nghệ không tiếp xúc, chiếm gần một nửa số lượng thẻ lưu hành trên toàn nước này.

Ông Jeremy Light, Giám đốc điều hành Dịch vụ Thanh toán Accenture nhận định giá trị thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc tại Anh có thể vượt mốc 3 tỷ bảng Anh trong năm nay.

Tuy nhiên, ông Light cho rằng với hình thức thanh toán qua điện thoại di động ngày càng phổ biến hơn đối với người tiêu dùng thì trong tương lai các thanh toán không tiếp xúc có thể được chuyển từ thẻ sang điện thoại thông minh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục