Thanh tra Bộ xây dựng phân xử vụ đấu tố giữa bầu Đệ và Giám đốc Sở Xây dựng

21:04' - 01/09/2016
BNEWS UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhận được kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng về các nội dung liên quan đến vụ đấu tố giữa bầu Đệ và Giám đốc Sở Xây dựng.

Liên quan đến việc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) làm Chủ tịch tố cáo Giám đốc Sở Xây dựng chậm tiếp nhận hồ sơ và có hành vi trả đũa đối với doanh nghiệp, ngày 1/9, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết UBND tỉnh đã nhận được kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng về các nội dung liên quan.

Theo kết quả thanh tra của Bộ Xây dựng, việc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phản ánh Sở Xây dựng chậm trễ giải quyết hồ sơ thẩm định thiết kế bản vẽ thi công “Công trình bể bơi, thể thao dưới nước và vui chơi giải trí dành cho các cháu thiếu nhi” do doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm làm chủ đầu tư, gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, đẩy doanh nghiệp vào tình thế vi phạm trật tự xây dựng là không có cơ sở.

Các phiếu giao nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của Sở Xây dựng đều không quá thời hạn quy định là 30 ngày.

Qua kiểm tra, Đoàn Thanh tra của Bộ Xây dựng cũng đã xác định việc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phản ánh, kiến nghị thanh tra Sở Xây dựng Thanh Hóa kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, nhà hàng Hội Quán Hoa Viên, công trình 6 lô nhà đất liên kế tại Khu đô thị Bắc cầu Hạc (thuộc Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực do ông Nguyễn Văn Đệ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị) có dấu hiệu trả đũa với cá nhân ông Nguyễn Văn Đệ là không có cơ sở.

Bởi Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố, huyện, thị xã và các xã, phường tiến hành thanh, kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về xây dựng. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã phát hiện những sai phạm của 3 công trình kể trên.

Kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã chỉ ra những sai sót của cán bộ Sở Xây dựng khi tiếp nhận hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công “Công trình bể bơi, thể thao dưới nước và vui chơi giải trí dành cho các cháu thiếu nhi” của doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm khi chưa đầy đủ thành phần. Các cán bộ của Sở Xây dựng khi giao nhận văn bản và cho doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm rút hồ sơ cũng không ký nhận...

Với những sai sót kể trên, Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu Sở Xây dựng kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có sai sót trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ thẩm định thiết kế bản vẽ thi công dự án khu bể bơi, thể thao dưới nước và vui chơi giải trí dành cho các cháu thiếu nhi tại thị trấn Kim Tân do doanh nghiệp Huy Lâm làm chủ đầu tư. Sở Xây dựng cần chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

Đối với UBND thành phố Thanh Hóa, Thanh tra Bộ Xây dựng kiến nghị xử lý vi phạm trật tự xây dựng của Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực, trong đó có việc yêu cầu tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu đối với công trình xây dựng nhà để xe có diện tích 1.200 m2 cùng công trình nhà 3 tầng, diện tích khoảng 129 m2, xây dựng trên đất đường giao thông và trên đất cấm xây dựng tại khu vực Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Thành phố cần xử lý hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, sai chức năng sử dụng đất, hành vi tái vi phạm trật tự xây dựng tại công trình Hội Quán Hoa Viên; xử lý hành vi tái vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 6 lô nhà đất liên kế tại Khu đô thị Bắc cầu Hạc./. 

>>> Thanh Hóa: Kiểm điểm các cá nhân, tập thể trong vụ lạm thu ở xã Trường Sơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục