Thất nghiệp ở Đức duy trì ở mức thấp kỷ lục

20:43' - 28/04/2016
BNEWS Tỷ lệ thất nghiệp của Đức tháng 4/2016 duy trì ở mức thấp kỷ lục 6,2%, giữa lúc nền kinh tế lớn nhất châu Âu này được đánh giá "đi đúng hướng" trong khó khăn chung của kinh tế thế giới.
Thất nghiệp ở Đức duy trì ở mức thấp kỷ lục. Ảnh: Bloomberg

Theo thông báo của Văn phòng Lao động Liên bang, Đức duy trì được tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp trong lịch sử là do tiến trình phục hồi của nền kinh tế lớn nhất châu Âu này không bị tác động lớn trước những bất ổn của kinh tế toàn cầu, cũng như cuộc khủng hoảng di cư lớn nhất kể từ Chiến tranh Thế giới lần thứ hai.

Thống kê cho thấy số người đăng ký thất nghiệp tại Đức đã giảm 16.000 người, xuống còn 2,706 triệu người trong tháng 4, không thay đổi so với tháng trước đó. Tỷ lệ thất nghiệp tại Đức đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1990.

Theo dự báo, bất chấp kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, kinh tế Đức vẫn đạt mức tăng trưởng vừa phải trong quý I/2016 với thị trường lao động tiếp tục phát triển tích cực.

Các viện kinh tế hàng đầu của nước Đức - gồm DIW tại Berlin, IWH tại Halle, Ifo tại Munich và RWI tại Essen, cũng vừa điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Đức trong năm 2016 nhưng nhận định nền kinh tế nước này đang phục hồi với nhịp độ vừa phải, được hỗ trợ bởi giá dầu xuống thấp và chi tiêu tiêu dùng tăng cao.

Chính phủ Đức hy vọng tăng trưởng GDP của nước này ở mức 1,5-1,7% trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục