Thế hệ bác sĩ đa khoa đầu tiên của Đại học Quốc gia Hà Nội đã tốt nghiệp

16:11' - 22/06/2018
BNEWS Ngày 22/6, tại Hà Nội, Khoa Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa Khóa I và Dược sĩ Khóa II.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội biểu dương và ghi nhận những thành tích, nỗ lực của thầy và trò Khoa Y Dược trong thời gian qua, đặc biệt là thành tích năm học 2017 – 2018.

Với tỷ lệ tốt nghiệp xuất sắc đạt 2,7%, loại giỏi đạt 51,4% và loại khá đạt 43%, kết quả này chứng minh sự mềm dẻo và năng động trong quá trình tổ chức đào tạo của nhà trường, giúp sinh viên, cán bộ được học tập, giao lưu với các nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực, tăng cường khả năng thích ứng và hội nhập của sinh viên sau tốt nghiệp.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Đại học Quốc gia Hà Nội mong muốn Khoa Y Dược phát triển nhanh, mạnh hơn về đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển. Đồng thời, đơn vị gắn kết các hoạt động hợp tác phát triển với nghiên cứu khoa học, phát triển các chương trình đào tạo để tham gia sâu vào lĩnh vực đào tạo nhân lực ngành y tế.
TPhó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm phụ trách Khoa Y Dược cho biết: Trong năm học vừa qua, Khoa Y Dược đã có nhiều bước tiến rõ nét. Lần đầu tiên, Khoa tuyển sinh 3 ngành Y Đa khoa, Dược học và Răng Hàm Mặt chất lượng cao với 211 em, nâng tổng số sinh viên đã tuyển lên 740 và tiến tới qui mô đạt hơn 1000 em trong thời gian tới.

Năm học 2017-2018, sinh viên các khóa đã nỗ lực học tập, rèn luyện với kết quả 59 em đạt loại xuất sắc (chiếm 10,4%), 167 em đạt loại giỏi (chiếm 29,3%) và 259 em đạt loại khá (chiếm 45,4%).

Nhân lực của Khoa cũng có bước phát triển đột phá với việc bổ nhiệm thêm 1 Giáo sư, 8 Phó giáo sư, 4 cán bộ quản lý cấp phòng và bộ môn, thu hút được hàng trăm cán bộ trình độ cao từ nhiều đơn vị tham gia vào hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Nhiều bộ môn đặt văn phòng và củng cố phát triển tại các đơn vị tuyến Trung ương như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương và Bệnh viện E, tạo điều kiện tốt để triển khai các hoạt động đào tạo thực hành lâm sàng.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hải chia sẻ: Năm 2012, Khoa tuyển sinh khóa thứ nhất ngành y khoa với 57 sinh viên và khóa thứ 2 ngành dược học với 36 sinh viên, đến năm học vừa qua, còn lại 81 em bước vào năm học cuối. Trong đó, 74 em đã hoàn thành chương trình đào tạo và được chính thức công nhận là bác sĩ, dược sĩ.

Đây là kết quả đáng mừng, thể hiện sự nỗ lực của các em trong học tập và rèn luyện, công sức của các thầy cô. Đặc biệt, nhiều em đã có việc làm ổn định; nhiều bệnh viện, công ty đặt nhu cầu tuyển dụng các em vào vị trí việc làm đúng chuyên môn.
Nhắn nhủ với các tân bác sĩ, dược sĩ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hải bày tỏ: Thầy thuốc là một nghề cao quý nhưng cũng đòi hỏi nỗ lực và trách nhiệm rất lớn; mỗi bác sỹ phải thấm nhuần và thực thi lời thề y đức và y đạo; lời thề của người cán bộ y tế Việt Nam. Để thực hiện điều đó, các em cần tiếp tục phấn đấu, học hỏi không ngừng nghỉ để tích lũy và trau dồi đạo đức, tri thức cũng sự đồng cảm, lòng trắc ẩn với con người; ý thức và trách nhiệm với nỗi đau của người bệnh. Các tân bác sĩ, dược sĩ phải luôn nhớ lời căn dặn về thực hành y đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, tuy ngắn gọn nhưng đầy đủ và vô cùng sâu sắc, đó là “thầy thuốc như mẹ hiền”.
Kết thúc năm học 2017-2018, đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Khoa Y Dược khi đã hoàn thành một chu trình đào tạo hoàn chỉnh, đây là năm học mà các sản phẩm đào tạo của Khoa gia nhập đầy đủ vào hệ thống nhân lực ngành y tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục