Thêm 1,5 tỷ người có thể tiếp cận Internet vào năm 2020

18:42' - 30/04/2016
BNEWS Hội nghị Bộ trưởng Công nghệ Thông tin G7 nhất trí nỗ lực thu hẹp các khoảng cách về kỹ thuật số và nâng số dân có thể tiếp cận dịch vụ Internet trên thế giới vào năm 2020 thêm 1,5 tỷ người.
Hội nghị G7 cam kết mở cửa lĩnh vực Internet với sự hỗ trợ của tư nhân. Ảnh minh họa: entrepreneur

Hội nghị Bộ trưởng Công nghệ Thông tin Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Takamatsu (Nhật Bản) vừa nhất trí kêu gọi sự tham gia của khu vực tư nhân trong việc xây dựng chính sách nhằm đảm bảo mạng Internet mở.

Đây được coi là một động thái nhằm ứng phó với các quy định hạn chế liên quan tới lĩnh vực này ở một số quốc gia, trong đó có Trung Quốc và Nga.

Kết thúc hai ngày nhóm họp 29-30/4, hội nghị cũng nhất trí tiếp tục nỗ lực thu hẹp các khoảng cách về kỹ thuật số và nâng số dân có thể tiếp cận dịch vụ Internet trên thế giới vào năm 2020 thêm 1,5 tỷ người.

Theo tuyên bố chung của các bộ trưởng công nghệ thông tin G7, các nước tiếp tục hỗ trợ các chính sách công nghệ thông tin duy trì và bảo vệ tính chất toàn cầu của Internet, khuyến khích dòng chảy thông tin tự do trên thế giới và cho phép người dùng Internet tiếp cận thông tin, tri thức và dịch vụ trực tuyến tùy theo nhu cầu cá nhân như làm việc, kinh doanh, học tập...

Với hơn 4 tỷ dân, tương đương khoảng 60% dân số thế giới, hiện được cho là vẫn chưa thể tiếp cận dịch vụ Internet, các quan chức tham gia hội nghị nói trên khẳng định tầm quan trọng của sự phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, bao gồm hạ tầng dịch vụ mạng Internet băng rộng cho phép tất cả mọi người đều có thể sử dụng.

Các quan chức tham gia hội nghị trên cũng nghiên cứu những phương thức nhằm khai thác tốt hơn các công nghệ tiên tiến như phân tích tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp, và “Internet cho mọi nhà” – cho phép các thiết bị có thể kết nối mạng Internet mọi lúc - nhằm thúc đẩy đà tăng trưởng kinh tế và ứng phó với những thách thức của thế giới.

Đây là hội nghị bộ trưởng công nghệ thông tin đầu tiên của G7 trong 21 năm qua, với sự tham gia của các bộ trưởng, các đại diện đến từ Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản và Mỹ, cũng như EU.

Kết quả hội nghị lần này, do Bộ trưởng Thông tin và Nội vụ Nhật Bản Sanae Takaichi chủ trì, sẽ được chuyển tới hội nghị thượng đỉnh G7 dự kiến diễn ra trong hai ngày 26-27/5 tại tỉnh Mie (Nhật Bản).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục