Thêm 7 dự án đầu tư vào tỉnh Bình Thuận

09:39' - 14/09/2015
BNEWS Bình Thuận là một trong những tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh tốt của Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và công nghiệp năng lượng.

Tại hội nghị "Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận" diễn ra cuối tuần qua, UBND tỉnh Bình Thuận đã ký kết thỏa thuận với các nhà đầu tư của 7 dự án.

Trong số đó có một số dự án quy mô lớn, tập trung vào các lĩnh vực tiềm năng lợi thế của tỉnh như nhà máy phong điện Hòa Thắng 1; nhà máy điện năng lượng mặt trời; khu du lịch liên hiệp hữu nghị Việt Nam- Campuchia; nhà máy chế biến sữa- trồng cỏ chăn nuôi bò sữa, bò thịt…

Hệ thống cột phong điện tại huyện Tuy Phong (Bình Thuận). Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, khẳng định Bình Thuận là một trong những tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh tốt của Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và công nghiệp năng lượng.

Những năm qua, dù điều kiện kinh tế thế giới có nhiều biến động song kinh tế của Bình Thuận vẫn duy trì tăng trưởng bình quân trên 10%/năm. Đó cũng là một trong những cơ sở để cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm hoạt động sản xuất, đầu tư kinh doanh tại Bình Thuận.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức, các nhà đầu tư đã thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cũng như các cơ quan chuyên môn về các cơ chế chính sách ưu đãi, môi trường đầu tư tại Bình Thuận, các dự án đầu tư mới có tính khả thi hiện nay..., từ đó đề xuất định hướng tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn từ đó tạo điều kiện tốt nhất khi các nhà đầu tư hoạt động trên địa bàn.

Đến nay, tỉnh đã thu hút 1.156 dự án đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có 104 dự án có vốn đầu tư nườc ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.688 triệu USD thuộc 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./ .

Hồng Hiếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục